5 mặt hàng được miễn thuế trong dịch Corona

MH| 08/02/2020 08:30

Bộ Tài chính vừa ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập phục vụ phòng, chống dịch Corona gồm: khẩu trang y tế, nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng, nước sát trùng, vật tư và thiết bị y tế cần thiết khác.

5 mặt hàng được miễn thuế trong dịch Corona

Ngày 7/2/2020, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký Quyết định 155/QĐ-BTC ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

Theo đó, các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu gồm khẩu trang y tế; nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế (gồm vải không dệt, màng lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi); nước rửa tay khô sát trùng; nước sát trùng; các vật tư và thiết bị y tế cần thiết khác (như bộ trang phục phòng chống dịch, gồm quần áo, kính, mũ bảo hộ, giày, găng tay...).

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký 7/2/2020 và cho đến ngày công bố hết dịch của cơ quan có thẩm quyền. Bộ Tài chính cũng lưu ý với những trường hợp hàng hóa nhập khẩu không sử dụng đúng mục đích miễn thuế sẽ bị xử phạt hành chính và quy định về quản lý thuế theo quy định.

Ngoài việc miễn thuế nhập khẩu vật tư y tế, khẩu trang... Bộ Tài chính cũng cho rằng trong giai đoạn tiếp theo, dự báo Việt Nam vẫn cần trang bị các vật dụng thiết bị cần thiết dùng cho chống lây nhiễm dịch, bệnh, trong đó có khẩu trang. Do vậy, Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Y tế chỉ đạo tìm nguồn để nhập khẩu khẩu trang đáp ứng nhu cầu ở trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 mặt hàng được miễn thuế trong dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO