Xe đạp lọc không khí

NGUYỄN CHÂU (theo The Guardian)| 22/09/2017 07:07

Nhà thiết kế người Hà Lan Daan Roosegaarde đã tạo ra sản phẩm xe đạp có khả năng hút không khí ô nhiễm và giải phóng ra không khí đã được làm sạch trước khi chúng được phát tán vào bầu khí quyển.

Xe đạp lọc không khí

Thực hiện dự án làm sạch không khí có tên "Smog Free Project", nhà thiết kế người Hà Lan Daan Roosegaarde đã tạo ra sản phẩm xe đạp có khả năng hút không khí ô nhiễm và giải phóng ra không khí đã được làm sạch trước khi chúng được phát tán vào bầu khí quyển.  

Đọc E-paper

Công ty thiết kế Studio Roosegaarde của ông có văn phòng ở cả thành phố Rotterdam (Hà Lan) lẫn Bắc Kinh (Trung Quốc).

Cách nay 3 năm, Daan Roosegaarde nảy ra ý tưởng về dự án khi nhìn ra ngoài cửa sổ căn hộ của mình tại Bắc Kinh. Vào thứ Bảy hằng tuần, đường chân trời của thành phố mới hiện ra, còn những ngày khác, nó bị một lớp sương mù đặc quánh che khuất hoàn toàn.

"Xe đạp luôn là biểu tượng thân thiện với môi trường và giảm tắc nghẽn giao thông, nhưng chiếc xe đạp này có thêm công dụng vì có thể làm sạch không khí khi bạn đạp xe... Trong tương lai, thứ sang trọng nhất không phải là một chiếc túi hàng hiệu mà sẽ là bầu không khí sạch", Roosegaarde nói.

Roosegaarde còn hy vọng những chiếc xe đạp này sẽ được sử dụng tại các hãng kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp ở Trung Quốc như Mobike, Bluegogo và Ofo.

>>Ý tưởng kinh doanh không khí sạch... đóng chai tại Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe đạp lọc không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO