World Bank: Brexit ít ảnh hưởng đến châu Á

Nguồn: VTV| 06/10/2016 09:36

Đây là nhận định trong bản báo cáo về sự phát triển tại khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Ngân hàng thế giới - World Bank (WB).

World Bank: Brexit ít ảnh hưởng đến châu Á

Dù việc Anh rời liên minh châu Âu - EU, hay còn gọi là Brexit, có thể tác động mạnh thậm chí gây ra xáo trộn kinh tế châu Âu. Thế nhưng, tại châu Á mức ảnh hưởng sẽ ít hơn nhiều. Đây là nhận định trong bản báo cáo về sự phát triển tại khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Ngân hàng thế giới - World Bank (WB).

Theo báo cáo này, những nước trong khu vực sông Mekong dẫn đầu là Myanmar sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm tới. Nền kinh tế của các khu vực đa quốc gia đang phát triển sẽ tăng 5,8% trong năm 2016, cao hơn 0,1% so với dự đoán vào tháng 4/2016.

Tuy nhiên, WB cũng cảnh báo những thay đổi về lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ - FED vào tháng 12/2016 và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc có thể sẽ ảnh hưỡng đến dự đoán này.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Các doanh nghiệp viễn thông di động duy trì lãi lớn; Công suất cho thuê các khu công nghiệp đạt 70% nhờ vốn FDI; TP. Hồ Chí Minh xử lý các cơ sở sản xuất phân bón không giấy phép; IMF cảnh báo nợ toàn cầu ở mức cao kỷ lục; Trung Quốc tung biện pháp "hạ sốt" bất động sản... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
World Bank: Brexit ít ảnh hưởng đến châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO