WHO yêu cầu các nước tăng cường xét nghiệm Covid-19

MH| 17/03/2020 00:40

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đề nghị mọi quốc gia đẩy mạnh công tác chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách tăng cường xét nghiệm và cách ly.

WHO yêu cầu các nước tăng cường xét nghiệm Covid-19

Tính đến hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan cho hơn 182.000 người trên khắp thế giới, khiến hơn 7.000 người tử vong. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa thấy sự quyết liệt trong xét nghiệm, cách ly và theo dõi ở một số quốc gia, những yếu tố vốn được xem là xương sống cho công tác chống dịch", Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong cuộc họp báo ngày 16/3/2020.

Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh rằng, những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải được xét nghiệm, nếu dương tính, cần cô lập và cách ly ngay lập tức cũng như tìm ra những người tiếp xúc với bệnh nhân trong quãng thời gian trước khi phát hiện triệu chứng. Những ca tiếp xúc cũng phải được xét nghiệm ngay lập tức.

"Đối với bất cứ quốc gia nào, một trong những điều quan trọng nhất chính là cam kết chống dịch ở cấp độ chính trị cao nhất", ông Ghebreyesus cho biết. Covid-19 tiếp tục lan rộng và diễn biến phức tạp khi xuất hiện tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. WHO đã chuyển gần 1,5 triệu kit đến 120 quốc gia. Tổ chức này cũng đang làm việc với các công ty để tăng số xét nghiệm ở các quốc gia cần thiết nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WHO yêu cầu các nước tăng cường xét nghiệm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO