Văn phòng Google ở Pháp lại bị khám xét

25/05/2016 06:21

Ngày 24/5, cảnh sát Pháp đã tiến hành khám xét văn phòng đại diện của công ty Google tại Paris trong khuôn khổ cuộc điều tra trốn thuế.

Văn phòng Google ở Pháp lại bị khám xét

Theo hãng tin Pháp AFP, ngày 24/5, cảnh sát Pháp đã tiến hành khám xét văn phòng đại diện của công ty Google tại Paris trong khuôn khổ cuộc điều tra trốn thuế.

Đây không phải lần đầu tiên văn phòng Google tại Pháp bị khám xét. Hồi tháng 6/2011, cảnh sát Pháp đã "ghé thăm" văn phòng của công ty công nghệ khổng lồ có trụ sở tại California (Mỹ) này do cũng liên quan đến vấn đề thuế.

Trước đó, báo chí đưa tin cơ quan thuế của Pháp đã yêu cầu Google trả 1,6 tỷ euro (1,79 tỷ USD) tiền truy thu thuế.

Pháp, Anh và nhiều nước châu Âu khác lâu nay vẫn chỉ trích các hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Yahoo tìm cách tránh nộp khoản tiền thuế lớn tại các nước này bằng cách chuyển doanh thu từ nước mà công ty có hoạt động kinh doanh sang những nước khác áp dụng mức thuế thấp hơn. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Pháp đã đã từ chối bình luận về số tiền thuế truy thu mà phía Pháp yêu cầu Google thanh toán.

Hồi đầu năm, Google đã ký với Anh một thỏa thuận, theo đó Google cam kết sẽ trả 130 triệu bảng Anh (tương đương 172 triệu euro) tiền thuế truy thu. 

>Mỹ siết chặt quy định ngăn các vụ sáp nhập trốn thuế

>EU mạnh tay ngăn chặn các tập đoàn đa quốc gia trốn thuế

>Sau Apple, Starbucks, đến lượt McDonald's bị điều tra trốn thuế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Văn phòng Google ở Pháp lại bị khám xét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO