Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng hoạt động các hệ thống tiền ảo

Theo VietnamPlus| 11/09/2017 06:41

Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động của tất cả các hệ thống tiền ảo ở nước này, đồng thời tăng cường kiểm soát các nguy cơ liên quan đến các loại tiền điện tử (cryptocurrency).

Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng hoạt động các hệ thống tiền ảo

Mạng Caixin dẫn nguồn thạo tin cho biết các cơ quan chức năng Trung Quốc đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động của tất cả các hệ thống tiền ảo ở nước này, đồng thời tăng cường kiểm soát các nguy cơ liên quan đến các loại tiền điện tử (cryptocurrency).

Cơ quan chịu trách nhiệm giám sát các nguy cơ tài chính trực thuộc Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các cơ quan quản lý ở cấp địa phương đóng cửa các sàn giao dịch ảo chuyên mua bán các loại tiền tệ kỹ thuật số (tiền tệ số) có liên quan tới đồng Nhân dân tệ.

Lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng tới ba hệ thống Bitcoin lớn ở Trung Quốc như OKCoin, Huobi và BTC China.

Quyết định nói trên có nghĩa là các hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trao đổi giữa các loạt tiền ảo và đồng tiền pháp định sẽ không được phép hoạt động tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, nguồn tin của Caixin cũng cho biết thêm rằng chính sách nghiêm khắc nói trên nhằm vào các hoạt động mua bán trái phép trên các sàn giao dịch tiền ảo, thay vì nhằm vào Bitcoin và công nghệ blockchain nền tảng.

Động thái nói trên được đưa ra sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) và các ban ngành liên quan của Trung Quốc ngày 4/9 đã ban hành lệnh cấm ngay lập tức đối với hoạt động huy động vốn sử dụng các loại tiền tệ dựa trên blockchain mới, hay còn được gọi là ICO.

PBoC cho rằng ICO là những hoạt động trái phép có thể làm bùng phát tình trạng gian lận, và yêu cầu những doanh nghiệp đã thực hiện các hoạt động huy động vốn thông qua ICO hủy bỏ các quy trình này và trả tiền lại cho các nhà đầu tư.

>>Trung Quốc cấm gọi vốn bằng tiền ảo, giá Bitcoin giảm mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng hoạt động các hệ thống tiền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO