Trung Quốc bất ngờ tăng tỷ giá đồng CNY lên 0,05%

Theo VnExpress| 14/08/2015 09:24

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sáng nay (14/8) đã bất ngờ tăng tỷ giá đồng nội tệ lên 0,05% sau 3 ngày phá giá liên tiếp, theo Bloomberg.

Trung Quốc bất ngờ tăng tỷ giá đồng CNY lên 0,05%

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) sáng nay (14/8) đã bất ngờ tăng tỷ giá đồng Nhân dân tệ (CNY) lên 0,05% sau 3 ngày phá giá liên tiếp, theo Bloomberg.

Trước đó, tỷ giá tham chiếu là 6,4010 CNY đổi một USD (ngày 13/8). Như vậy, mức điều chỉnh hôm nay là rất nhỏ sau các bước giảm 1,9%, 1,6% và 1,1% của các lần đó.

Trong khi đó, giá CNY tại thị trường trong nước gần như không đổi, tại 6,3970 CNY một USD. Giá này đã giảm 2,9% trong tuần.

Ngày 11/8, khi Trung Quốc bắt đầu hạ giá nội tệ, CNY mất tới 1,9% so với USD, mạnh nhất 2 thập kỷ qua. Đà giảm sau đó dịu lại, dù PBoC vẫn tiếp tục điều chỉnh làm yếu CNY trong 2 ngày sau đó, do cơ quan này can thiệp thông qua các ngân hàng trong nước, đồng thời ra thông báo trấn an về nội tệ.

Họ khẳng định tình hình kinh tế trong nước và thế giới không cho thấy CNY sẽ giảm sâu và sẽ tiếp tục can thiệp để kiểm soát các biến động lớn.

Việc Trung Quốc liên tục hạ giá CNY để phản ánh sát hơn diễn biến trên thị trường đã làm xáo trộn thị trường nhiều ngày qua. Quyết định này đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo tiền tệ các nước đang phát triển, khiến nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản an toàn như trái phiếu Chính phủ và yen Nhật.

Giới chức Trung Quốc đang cố gắng cân bằng giữa nhu cầu bình ổn tài chính với thúc đẩy xuất khẩu và tham vọng đưa CNY vào rổ tiền tệ dự trữ của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

>Kinh tế Hàn Quốc hưởng lợi khi Trung Quốc phá giá đồng CNY?

>Trung Quốc tiếp tục phá giá Nhân dân tệ lần thứ 2

>Thị trường châu Âu giảm mạnh khi Trung Quốc phá giá đồng CNY

>5 câu hỏi về động thái Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc bất ngờ tăng tỷ giá đồng CNY lên 0,05%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO