Tổng thống Mỹ phát cảnh báo gắt gao sau vụ hai ngân hàng nước này sụp đổ

T.Hải| 13/03/2023 07:00

Bloomberg ngày 13/3 dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã ra lệnh cho Bộ Tài chính và các cố vấn kinh tế của mình giải quyết các vụ SVB và Ngân hàng Signature sụp đổ.

"Tôi sẽ bắt những người đứng sau mớ hỗn độn này phải chịu trách nhiệm, đồng thời tiếp tục tăng cường giám sát và quản lý những ngân hàng lớn hơn để không đối mặt với sự cố tương tự một lần nữa"  ông Joe Biden nói.

Ông Joe Biden cũng cho biết, ông sẽ tiết lộ các biện pháp giúp củng cố hệ thống ngân hàng mà Washington đang thực hiện. Theo một nguồn tin của Bloomberg, các thành viên Quốc hội Mỹ đã được thông báo về hành động của chính quyền liên quan tới các vụ SVB và Ngân hàng Signature sụp đổ.

Trước đó, Bộ Tài chính, Cục Dự trữ Liên bang và Công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang của Mỹ đều khẳng định sẽ thúc đẩy lòng tin của mọi người đối với hệ thống ngân hàng.

-7728-1678694646.jpg

Chính quyền Washington đã cam kết cho phép những khách hàng gửi tiền tại SVB tiếp cận tiền gửi của họ bắt đầu từ ngày 13/3, đồng thời trấn an rằng "những người nộp thuế sẽ không phải chịu bất kỳ tổn thất nào".

Link bài viết

Ngoài ra, những khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng Signature (trụ sở tại New York - Mỹ) cũng có quyền tiếp cận tiền gửi từ ngày 13/3. Ngân hàng này bị đóng cửa ngày 12/3, chỉ 2 ngày sau vụ sụp đổ gây chấn động của SVB. Các cơ quan quản lý ngân hàng New York đã chỉ định Công ty Bảo hiểm tiền gửi liên bang xử lý tài sản của Signature sau này.

Signature là ngân hàng thương mại đặt văn phòng tại các bang New York, Connecticut, California, Nevada và Bắc Carolina. Ngân hàng Signature báo cáo số dư tiền gửi tổng cộng là 89,17 tỷ USD tính đến ngày 8/3. Tài sản của ngân hàng này là 110,36 tỉ USD tính đến ngày 31/12/2022.

Trong khi đó, ông Joe Biden thúc giục mọi người nên tin tưởng vào hệ thống ngân hàng. Ông nói: "Người dân Mỹ và doanh nghiệp Mỹ có thể tin tưởng rằng tiền gửi ngân hàng của họ vẫn sẽ ở đó khi họ cần".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng thống Mỹ phát cảnh báo gắt gao sau vụ hai ngân hàng nước này sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO