Panama là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới

HÀ CÚC (BBC)| 10/01/2015 07:06

Trong danh sách "Những nơi nghỉ hưu tốt nhất", dẫn đầu là thành phố Panama, nam Trung Mỹ.

Panama là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới

Trong danh sách "Những nơi nghỉ hưu tốt nhất", dẫn đầu là thành phố Panama, nam Trung Mỹ. Ngoài ưu thế về thời tiết, dịch vụ, thành phố này có chi phí thấp thứ 124 trong một khảo sát do Economist Intelligence Unit tiến hành tại 131 thành phố trên toàn cầu.

Đọc E-paper

Bên cạnh các thành phố của Pháp, Bồ Đào Nha, đáng chú ý là trong danh sách này có hai điểm đến châu Á là Malaysia và Thái Lan. Malaysia được đánh giá là "có tất cả”, từ các cao ốc thành phố nhộn nhịp của thủ đô Kuala Lumpur đến các bãi biển nhiệt đới và rừng nhiệt đới.

Đây cũng là nơi có chi phí sống thấp, được tạp chí Living International xếp thứ ba trên thế giới có chi phí sống rẻ nhất. Một người về hưu có thể sống thoải mái trong một căn hộ sang trọng nhìn ra biển với khoảng 1.700 USD/tháng.

Ngoài ra, Malaysia được xếp trong nhóm đầu dịch vụ "du lịch chữa bệnh", thu hút hơn 700.000 du khách trong năm 2013. Trong khi đó, Thái Lan cũng được xếp hạng một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt ít tốn kém nhất.

Một căn hộ hạng sang hai phòng ngủ có giá thuê khoảng 1.200USD mỗi tháng. Ngoài ra, người nghỉ hưu có thể gia hạn visa hằng năm nếu có tiền gửi 24.000USD trong một tài khoản ngân hàng Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Panama là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO