Maldives "hút" tỷ phú bất động sản thế giới

22/12/2014 01:22

Những hòn đảo bình dị của Maldives đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ các đại gia kinh doanh bất động sản trên thế giới.

Maldives

Những hòn đảo bình dị của Maldives đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ các đại gia kinh doanh bất động sản trên thế giới.

Alan O'Connor - Giám đốc của Tập đoàn bất động sản sang trọng Debutesq cho biết, ông thấy một sự đột biến những yêu cầu mua các hòn đảo tư nhân gần đây, đặc biệt là từ các nước Đông Âu. Trong đầu tháng 12, O'Connor đã gặp một tỷ phú người Nga ở London mà ông miêu tả là có “một niềm đam mê thực sự cho Maldives và quan tâm để phát triển một khu nghỉ mát sang trọng độc quyền”.

Một số cá nhân giàu có đang tìm kiếm lợi nhuận từ ngành công nghiệp du lịch bùng nổ ở đất nước này, trong đó có tỷ phú người cộng hoà Séc Jiri Smejc, 42 tuổi, đã mở một resort mang tên Velaa Private Island vào đầu năm nay, nơi cung cấp các biệt thự sang trọng có giá 30.000USD một đêm.

Công ty Debutesq nói với CNBC rằng hơn 1 tỷ USD đã được đầu tư vào Maldives trong bốn năm qua, con số này đã tăng vọt trong những năm gần đây. Một số khách hàng của công ty là những doanh nhân từ Nga và Đông Nam Á kinh doanh các lĩnh vực đa dạng bao gồm tài chính và dầu mỏ.

Trong 4 năm qua, các đại gia bất động sản thế giới đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Maldives

Công ty bất động sản toàn cầu JLL đã làm trung gian cho sáu giao dịch ở Maldives trong ba năm qua, lên tới nửa tỷ USD trong khối lượng đầu tư, với sự quan tâm chủ yếu từ các doanh nhân châu Á và Trung Đông.

Quần đảo Maldives nằm ở Ấn Độ Dương với gần 1.200 hòn đảo. Nơi đây thường được xếp hạng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Một tìm kiếm trên trang web du lịch Agoda cho thấy chỉ có 205 khách sạn trên khắp quần đảo này, với ít nhất 15 khu nghỉ dưỡng tính phí nhiều hơn 1.000USD mỗi đêm. Ngược lại, những hòn đảo nổi tiếng khác đang phải đối mặt với vấn đề dư thừa nguồn cung như Majorca có khoảng 940 khách sạn, trong khi Phuket tự hào có tới 1.600 khách sạn.

Phuket tự với 1.600 khách sạn đang đối mặt với vấn đề dư thừa nguồn cung

Chính phủ của đất nước này có một đạo luật rằng “mỗi hòn đảo chỉ có một khu nghỉ mát”. Nhưng các công ty tin rằng vẫn còn có rất nhiều không gian cho việc phát triển kinh doanh khách sạn. Mặt thuận lợi cho những khu du lịch là khoảng cách giữa các đảo khá xa, tạo điều kiện cho các khách sạn có cơ hội thu lợi rất nhiều từ chi phí cho các bữa ăn hàng ngày và các dịch vụ giải trí.

Chính phủ vẫn hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài thuê 50 năm và được mở rộng đến 91 năm. “Các chi phí liên quan đến hợp đồng có thể khác nhau, tùy thuộc vào diện tích của hòn đảo và khoảng cách với sân bay quốc tế Male”, O'Connor cho biết. Một hòn đảo chưa phát triển khoảng 5,6 hecta và dưới nửa giờ bay có thể có giá từ 7-8 triệu USD, trong khi đó những hòn đảo xa hơn có thể khoảng 12 triệu USD, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Maldives "hút" tỷ phú bất động sản thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO