Lý Gia Thành đầu tư 2 tỷ USD mua 60 máy bay

LÂM NGHI| 06/11/2014 06:48

Công ty Cheung Kong Holdings do Lý Gia Thành điều hành đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD mua 60 máy bay dân sự nhằm cung ứng cho nhu cầu di chuyển hàng không ngành càng bùng nổ ở Trung Hoa.

Lý Gia Thành đầu tư 2 tỷ USD mua 60 máy bay

Công ty Cheung Kong Holdings do Lý Gia Thành điều hành đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD mua lại 60 máy bay dân sự với mục tiêu cung ứng cho nhu cầu di chuyển hàng không ngày càng bùng nổ ở Trung Quốc trong thời gian tới.

Thông tin này được Công ty Chueng Kong xác nhận qua thị trường chứng khoán Hồng Kông. Cụ thể, Cheung Kong cho biết sẽ mua trực tiếp 45 chiếc máy bay dân dụng và 60% cổ phần để cùng góp vốn "nối dài cánh tay" với Tập đoàn Mistsubishi của Nhật Bản.

Những chiếc máy bay đang được mua từ nhiều nhà cung ứng khác nhau, trong đó có General Electric.

Thông tin từ Reuters cho biết Cheung Kong cũng đồng thời tiến hành đàm phán để mua lại máy bay được rao bán bởi những công ty tư nhân trong đó có Terra Firmam - chủ cho thuê hãng AWAS Aviation Capital Ltd, trong một thương vụ trị giá 5 tỷ USD.

Chuyên gia của Fortune cho rằng quyết định này của Lý Gia Thành sẽ đưa công ty của ông vươn lên giữ vai trò chủ chốt trong làn sóng phát triển của ngành hàng không Trung Quốc tương lai. Đây là bước đi nhằm đón đầu cho sự tăng trưởng của thị trường hàng không Trung Quốc trong dài hạn.

Hiệp hội Không lưu quốc tế (IATA) dự đoán lượng khách hàng không sẽ tăng gấp đôi trong vòng 20 năm tới, đạt con số 7,3 tỷ người, trong đó chiếm chủ yếu là hành khách Trung Quốc. Quốc gia này được dự đoán sẽ tăng 5,6% số lượng hành khách mỗi năm.

Theo thống kê của IATA, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có thị trường hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2030. Lượng hàng khách của quốc gia này sẽ tăng lên 1,3 tỷ người vào năm 2034 so với con số 1,2 tỷ người của Mỹ.

Cả tập đoàn Boeing và Airbus đều trông đợi sẽ đẩy mạnh tăng trưởng trong thị trường Châu Á vào trung hạn, với doanh số mục tiêu vào khảng 4,4 đến 5,2 triệu tỷ USD trong 20 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lý Gia Thành đầu tư 2 tỷ USD mua 60 máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO