Khí cầu Aircruise - "đối thủ" của máy bay?

03/02/2010 01:42

Những khí cầu hydro khổng lồ hình chiếc diều được quảng cáo là sự mở đầu cho một kỷ nguyên mới trong dịch vụ du lịch hạng sang hôm qua vừa được hãng thiết kế ở Anh giới thiệu.

Khí cầu Aircruise -

Những khí cầu hydro khổng lồ hình chiếc diều được quảng cáo là sự mở đầu cho một kỷ nguyên mới trong dịch vụ du lịch hạng sang hôm qua vừa được hãng thiết kế ở Anh giới thiệu.

Mô phỏng khí cầu Aircruise.

Khí cầu hydro mang tên Aircruise di chuyển ở độ cao khoảng 265m so với mực nước biển, cao hơn One Canada Square ở Canary Wharf (London) - toà nhà cao nhất tại Anh. Aircruise chứa 330.000m3 khí hydro và có khả năng nâng khối lượng nặng 360 tấn.

Aircruise vừa giống một tàu du lịch, vừa giống một khách sạn nổi. Nó có các dãy phòng dành cho du khách trên các tầng áp mái, các quán bar, các phòng bằng kính giúp du khách thỏa sức ngắm cảnh.

Khí cầu được thiết kế nhằm đối lập những chiếc máy bay chở khách luôn đông đúc và vội vàng. Đây là ý tưởng của công ty sáng tạo và thiết kế Seymourpowell có trụ sở tại London, Anh.

Aircruise sử dụng năng lượng mặt trời, vì thế không gian rất yên tĩnh và không bị ô nhiễm. Nó có thể bay trên bầu trời với vận tốc 150km/h.

Về mặt lý thuyết, Aircruise có thể chuyên chở 100 du khách từ London tới New York trong chuyến hành trình kéo dài 37 tiếng và từ Los Angeles tới Thượng Hải mất gần 4 ngày.

Nick Talbot - giám đốc thiết kế của Seymourpowell.

Nick Talbot, giám đốc thiết kế của Seymourpowell, nói: “Mô hình Aircruise đặt ra câu hỏi rằng liệu tương lai của dịch vụ du lịch hạng sang có nên chỉ dựa vào vận tải hàng không vốn khát năng lượng và thường xuyên gây ra căng thẳng hay không. Trong một thế giới mà vận tốc là nỗi ám ảnh toàn cầu, một chuyến hành trình thư thái là ý tưởng đáng hoan nghênh”.

Những thiết kế ban đầu về Aircruise của Seymourpowell đã thu hút sự quan tâm của Tập đoàn thương mại và xây dựng Samsung (Hàn Quốc) - nhà thầu chính của công trình toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai. Samsung sau đó đã tài trợ để Seymourpowell đưa ra bản minh hoạ chi tiết trên máy tính của Aircruise.

Một số hình ảnh mô phỏng thiết kế của Aircruise:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khí cầu Aircruise - "đối thủ" của máy bay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO