Hyatt mua lại Apple Leisure Group với giá 2,7 tỷ USD

Thanh Yên| 06/09/2021 04:32

Tập đoàn Khách sạn Hyatt vừa ký thỏa thuận mua lại Apple Leisure Group (ALG) - tập đoàn du lịch và khách sạn của Mỹ tập trung vào lĩnh vực du lịch trọn gói và quản lý thương hiệu với giá 2,7 tỷ USD.

Hyatt mua lại Apple Leisure Group với giá 2,7 tỷ USD

Năm 2017, ALG đã thuộc sở hữu của Công ty chứng khoán tư nhân KKR và công ty chứng khoán tư nhân chuyên về du lịch và giải trí KSL Capital Partners. Thương vụ Hyatt mua lại từ 2 công ty trên sẽ giúp tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu và lợi nhuận của Hyatt trong thời gian tới.

Mark Hoplamazian - Tổng Giám đốc điều hành Hyatt cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng mang một nền tảng quản lý khu nghỉ dưỡng độc lập như ALG vào ‘đại gia đình Hyatt’. Việc bổ sung các bất động sản của ALG sẽ ngay lập tức tăng gấp đôi diện tích các khu nghỉ dưỡng của Hyatt trên toàn cầu”. 

Việc mua lại ALG sẽ bổ sung khoảng 33.000 phòng tại 100 khách sạn vào danh mục đầu tư của Hyatt. Đồng thời, mở rộng sự hiện diện tại châu Âu của tập đoàn lên mức 60% trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn.

“Danh mục các thương hiệu sang trọng, dẫn đầu trong phân khúc bao trọn gói và hệ thống các khu nghỉ dưỡng lớn của ALG sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của chúng tôi ở các thị trường hiện tại và thị trường mới, bao gồm cả châu Âu. Mặt khác sẽ đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng phòng hàng đầu trong ngành của chúng tôi”, Hoplamazian chia sẻ thêm.

Ngoài sở hữu ALG, Hyatt cũng sở hữu ALG's Unlimited Vacation Club - câu lạc bộ du lịch độc quyền mà những người tham gia được hưởng mức giá ưu đãi và các lợi ích khác tại các tài sản ALG quản lý. Với hơn 110.000 thành viên, ALG's Unlimited Vacation Club có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm liên tục trong 5 năm qua là 18%, đóng góp lớn vào tổng doanh thu chung. 

Giao dịch này cũng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi tài sản của Hyatt. Tập đoàn cam kết sẽ bán thêm 2 tỷ USD bất động sản khách sạn vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và ngành du lịch, khách sạn toàn cầu chưa có dấu hiệu phục hồi, động thái này của Hyatt khiến nhiều người tò mò.

Hotel Business phân tích một số lý do Hyatt mua lại ALG như sau:

Mở rộng dấu ấn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng sang trọng: Sau khi hoàn tất giao dịch, Hyatt ngay lập tức bổ sung thêm 100 khách sạn vào danh mục quản lý và sẽ là nhà điều hành các khách sạn sang trọng lớn nhất ở Mexico, Caribe. Đặc biệt, Hyatt sẽ mở rộng dấu ấn thương hiệu trên 11 thị trường tại Châu  u - một khu vực quan trọng đối với sự phát triển của lĩnh vực du lịch, khách sạn trên toàn cầu.

Mở rộng nền tảng để tăng trưởng: Chủ sở hữu của các khách sạn, dịch vụ du lịch giải trí thuộc quản lý của ALG tại các khu vực địa lý khác nhau sẽ là cơ sở để Hyatt mở rộng và phát triển các mối quan hệ đối tác sâu rộng, hướng đến thực hiện các kế hoạch dài hạn, cần sức mạnh tổng hợp của nhiều nhóm đối tượng để mở rộng sự phát triển của cả hệ thống.

Tăng sự lựa chọn và trải nghiệm cho khách hàng: Các nguồn lực kết hợp của ALG và Hyatt sẽ mở ra các dịch vụ và trải nghiệm đa dạng hơn phục vụ lợi ích và đáp ứng đúng nhu cầu cho nhiều nhóm khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp trong ALG's Unlimited Vacation Club.

Phục vụ các lợi ích khác trong quá trình kinh doanh: Việc tiếp cận với các nền tảng phân phối thuộc sở hữu của ALG và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực du lịch giải trí của công ty được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội đáng kể cho sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng Hyatt đang có. Đồng thời, có thể hỗ trợ đắc lực cho hoạt động phân phối, bán hàng và tiếp thị trên toàn cầu của Hyatt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hyatt mua lại Apple Leisure Group với giá 2,7 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO