Hàn Quốc "đại tu" ngành công nghiệp thú cưng

NGUYỄN CHÂU (theo Reuters)| 13/07/2016 08:21

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố các biện pháp mới nhằm hợp pháp hóa những dịch vụ liên quan đến thú cưng tại những nơi như quán cà phê, khách sạn, trung tâm huấn luyện, nhà tang lễ...

Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố các biện pháp mới nhằm hợp pháp hóa những dịch vụ liên quan đến thú cưng như quán cà phê, khách sạn, trung tâm huấn luyện, nhà tang lễ; khuyến khích các hình thức bảo hiểm cho thú cưng đồng thời đưa ra hình thức trừng phạt cứng rắn hơn đối với những người nuôi thú cưng bằng phương pháp được cho là không hợp vệ sinh hoặc vô nhân đạo.

Đọc E-paper

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến các biện pháp mới này sẽ làm tăng doanh thu của ngành công nghiệp thú cưng từ 1,8 nghìn tỷ won (tương đương 1,56 tỷ USD) hiện tại lên 5,8 nghìn tỷ won vào năm 2020.

Được biết đến như một đất nước có tình trạng tiêu thụ thịt loài chó khá phổ biến nhưng những năm gần đây, Hàn Quốc đang dần hướng đến việc trở thành một quốc gia phát triển trong ngành công nghiệp thú cưng.

Năm ngoái, gần 22% các hộ gia đình ở Hàn Quốc có ít nhất một con vật nuôi trong nhà, tăng từ 17,4% của 5 năm trước đó. Xu hướng này được cho là được tạo ra nhờ sự gia tăng số lượng các hộ gia đình đơn thân.

>Siêu thị “ảo” ở Hàn Quốc

>Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi

>Nghịch lý kim chi ở xứ Hàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc "đại tu" ngành công nghiệp thú cưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO