Google đầu tư 1 tỷ USD để phát internet ngoài vũ trụ

LÂM NGHI| 22/01/2015 04:55

Google đầu tư gần 1 tỷ USD hỗ trợ SpaceX sản xuất tên lửa phóng một đội vệ tinh phát internet ra ngoài vũ trụ.

Google đầu tư 1 tỷ USD để phát internet ngoài vũ trụ

Thông tin từ SpaceX xác nhận vào ngày 20/1 rằng hãng đã vận động được 1 tỷ USD từ Google và Fidelity cho các dự án sáng tạo thuộc ba lĩnh vực: vận chuyển không gian, tái chế và sản xuất vệ tinh.

SpaceX là dự án phủ sóng internet toàn cầu với chi phí thấp do doanh nhân Elon Musk, CEO của hãng Tesla xây dựng.

>>Elon Musk: Một Steve Jobs khác
>>
Elon Musk: Tư duy thiên tài

Trong đó, theo tờ The Information, Google đầu tư gần 1 tỷ USD hỗ trợ SpaceX sản xuất tên lửa phóng một đội vệ tinh phát internet ra ngoài vũ trụ. SpaceX cho biết khoảng 700 vệ tinh phát internet sẽ được phóng đi vào cuối tháng 11/2015.

Thương vụ này được thúc đẩy bởi tuyên bố của Richard Branson vào tuần trước rằng hãng Virgin Galactic sẽ hợp tác với Qualcomm để phóng 648 vệ tinh phát sóng internet vào vũ trụ.

Mục đích phủ sóng internet toàn cầu với chi phí thấp đã trở thành cuộc đua giữa nhiều thương hiệu lớn. Tháng 6/2014, Google đã tuyên bố sẽ theo đuổi dự án phóng vệ tinh internet, ngay sau khi Facebook công bố kế hoạch tương tự vào tháng 3/2014.

Lợi thế của Branson là hệ thống phóng vệ tinh sử dụng các máy bay chuyên chở hiện tại của hãng hàng không Virgin. Các máy bay này sẽ mang tên lửa nặng dưới 1 tấn lên độ cao khoảng 15 km sau đó phóng chúng lên không trung.

>>10 quy tắc thành công của Richard Branson

Song nguồn vốn huy động được từ Google sẽ giúp SpaceX hoàn thiện hệ thống phóng từ các tên lửa titan của Boeing và Lockheed Martin chuyên cung cấp cho NASA.

Các tên lửa Falcon của SpaceX được phóng từ mặt đất có thể đưa các vệ tinh nặng đến 10 tấn vào tầng khí quyển thấp nhất của Trái đất, nơi hầu hết các vệ tinh đang hoạt động.

Các tên lửa Falcon hiện vẫn rẻ hơn so với tên lửa do đối thủ của SpaceX phát triển. Hệ thống này tiêu tốn khoảng 100 triệu USD cho một lần phóng tên lửa điển hình của Lầu Năm Góc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Google đầu tư 1 tỷ USD để phát internet ngoài vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO