Giới kỹ sư rời Thung lũng Silicon để đến với blockchain

THÁI BẢO| 31/10/2018 09:15

Ngày càng nhiều kỹ sư và nhà phát triển phần mềm tuyên bố rời bỏ các tập đoàn lớn tại Thung lũng Silicon để tìm kiếm cơ hội mới với công nghệ blockchain và mã hóa (crypto).

Giới kỹ sư rời Thung lũng Silicon để đến với blockchain

Các "ông lớn" như Facebook, Apple, Google, Netflix và Amazon đang mất dần các nhà phát triển phần mềm giỏi nhất của họ cho ngành công nghiệp blockchain mới nổi.

Đa số các kỹ sư công nghệ đều nhắm tới những tập đoàn như Facebook, Apple, Google, Netflix và Amazon như mảnh đất màu mỡ để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả những “ông lớn” này cũng đang mất dần các nhà phát triển phần mềm giỏi nhất của họ cho ngành công nghiệp blockchain mới nổi.

Đa số họ đều biết đến công nghệ này từ khá sớm, trước sự bùng bổ của tiền điện tử vào năm 2017. Kể từ đó, các kỹ sư nhanh chóng đầu tư vào công nghệ mã hóa. Giới công nghệ vẫn tin tưởng vào lĩnh vực đầu tư này, dù nó tiềm tàng nhiều rủi ro lớn. Blockchain không chỉ nhận được sự hưởng ứng từ kỹ sư nhà nghề của các công ty lớn, mà đổi lại, danh tiếng của họ còn tăng độ tin cậy vào những dự án trong lĩnh vực.

Việc giành được một vị trí tốt trong các công ty như Google, Facebook hay Amazon là rất khó. Và khi ai đó ở những vị trí này rời đi để đến với một dự án blockchain, đó gần như là sự xác nhận cho chất lượng và tiềm năng của dự án. Hơn thế, rất nhiều kỹ sư của những công ty trên là người trẻ, độ tuổi chỉ giao động tầm 30. Họ dễ dàng hiểu và tiếp nhận những khái niệm mới mẻ hơn.

Lý do thay đổi của những người này thường không phải để kiếm được nhiều tiền hơn. Họ rời đi đơn giản là vì niềm tin vào công nghệ mới này, và hứa hẹn của nó so với các phương pháp truyền thồng trong tương lai. Tuy nhiên, họ không thể hy vọng phát triển blockchain khi làm việc tại các tập đoàn lớn.

Một số doanh nghiệp như Facebook thực tế cũng đã chú ý đến blockchain, và tổ chức các nhóm nghiên cứu phát triển công nghệ này. Tuy nhiên, Facebook vốn là một công ty lớn và có nền tảng tốt, nó có nhiều quy định hạn chế hơn các startups. Những công ty khởi nghiệp thường tự do hơn trong việc định hình bản thân.

Ngoài ra, một vấn đề lớn khác nằm ở cơ chế ICO (Initial Coin Offering), một cơ chế huy động vốn, trong đó các chủ dự án sẽ chào bán tiền điện tử. Nếu Facebook muốn thực hiện ICO, đây có thể là một dự án khá nhạy cảm. Facebook phải chịu trách nhiệm với các cổ đông, và họ cần những lí do chính đáng cho việc định làm. Điều này đồng nghĩa hãng công nghệ lớn này phải tìm cách đưa tiền điện tử vào mô hình kinh doanh hiện tại của mình.

Những khó khăn trên đang ngăn cảm nhiều doanh nghiệp lớn tiếp cận với công nghệ blockchain và mã hóa trong tương lai gần. Thế nhưng, kỹ sư và các nhà phát triển phần mềm vẫn tin tưởng rằng công nghệ này chính là tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới kỹ sư rời Thung lũng Silicon để đến với blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO