Ford thử nghiệm công nghệ ưu tiên vượt giao lộ cho xe hơi

THIÊN THẢO| 11/12/2018 03:17

Hãng xe hơi Ford (Mỹ) đang thử nghiệm công nghệ IPM - một phương pháp quản lý quyền ưu tiên vượt giao lộ, đang được chạy thử tại thành phố Milton Keynes (Anh).

Ford thử nghiệm công nghệ ưu tiên vượt giao lộ cho xe hơi

Công nghệ IPM cho phép xe hơi giao tiếp với nhau để một chiếc có quyền ưu tiên vượt qua nút giao thông, hay giảm tốc cho xe khác vượt qua hay tăng tốc tránh xe khác. Công nghệ này cũng được xem là rất quan trọng cho xe không người lái để tránh tai nạn.

Link bài viết

"Các nút giao thông, hệ thống đèn tín hiệu luôn là trở ngại đối với mọi tài xế. Với công nghệ kết nối và giao tiếp giữa các xe, sẽ giúp xe nhận thức được hành động của nhau, biết cách quan sát xung quanh để từ đó biết cách nhường nhau khi qua các nút giao thông hay đèn báo hiệu", ông Christian Ress - người đứng đầu nhóm nghiên cứu công nghệ IPM cho biết.

Xe thử nghiệm công nghệ IPM của Ford phải sử dụng một loạt cảm biến để định vị, hướng, tốc độ của các phương tiện khác nhằm tính toán được tốc độ tối ưu để tránh bị dừng tại giao lộ.

Hãng Ford dự tính dựa trên công nghệ IPM để nắn lại luồng giao thông, giúp rút ngắn thời gian cấp cứu cho xe cứu thương, cứu hỏa, cảnh sát. Ford hợp tác với hãng công nghệ Vodafone (Đức) để cảnh báo tài xế gần khu vực tai nạn tạo ra một hành lang khẩn cấp để đội cấp cứu tiếp cận nhanh hiện trường.

Hãng xe Volkswagen (Đức) đã hợp tác với hãng công nghệ đồng hương là Siemens để phát triển công nghệ kết nối xe hơi, hiện đang chạy thử nghiệm tại Wolfsburg. Công nghệ này kết nối trực tiếp với các dịch vụ quản lý giao thông để xác định đèn tín hiệu giao thông phía trước đang ở chế độ xanh hay đỏ, từ đó tài xế biết tăng tốc hay phanh xe đúng lúc.

Volkswagen đã lắp đặt cảm biến và radar thám sát tại các nút giao thông để phát hiện người đi bộ, đi xe đạp và truyền cảnh báo này đến tài xế để tránh gây tai nạn, giúp tăng độ chính xác việc phát hiện các vật di chuyển trên đường, đặc biệt tại các điểm giao thông dễ xảy ra tai nạn hay các khu giao thông đông đúc.

Volkswagen và Siemens tin rằng dữ liệu cảm biến được truyền qua mạng không dây đến những chiếc xe được kết nối là an toàn và chính xác hơn so với các công nghệ tương tự khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford thử nghiệm công nghệ ưu tiên vượt giao lộ cho xe hơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO