Fast-casual: "Làm mưa làm gió" ngành đồ ăn nhanh tại Mỹ

Nguồn: VTV| 16/01/2015 00:25

Ở Mỹ hiện nay có một xu hướng nhà hàng đang "làm mưa làm gió" đó là Fast-casual hay còn gọi là nhà hàng bình dân.

Fast-casual:

Ở Mỹ hiện nay có một xu hướng nhà hàng đang "làm mưa làm gió" đó là Fast-casual hay còn gọi là nhà hàng bình dân.

Và theo nghiên cứu mới được công bố trên tờ The Economist thì những chuỗi nhà hàng bình dân này đang chiếm lĩnh và rất có thể sẽ thống trị thị trường đồ ăn nhanh tại Mỹ, vượt qua cả những thương hiệu nổi tiếng như là McDonald's hay là KFC. Vậy nhà hàng bình dân này là gì? Và báo chí nước ngoài đánh giá như thế nào về câu chuyện này?

Subway, Chipotle hay Five Guys đây đang là những thương hiệu "làm mưa làm gió" trong thị trường đồ ăn nhanh trị giá tới gần 200 tỷ USD tại Mỹ trong một vài năm trở lại đây và cái tên tờ The Economist đặt cho các pháo đài đồ ăn nhanh mới này là Fast-casual (nhà hàng bình dân). Gọi là nhà hàng bình dân là bởi khách hàng vẫn phải tự phục vụ đồ ăn cho bản thân, nhưng điều khác biệt đến từ thực phẩm.

Các nhà hàng này cam kết mang đến nguyên liệu hữu cơ hay các loại thịt sẽ được lấy từ các trang trại siêu sạch. Không những vậy, tỷ lệ chất xơ, rau quả trong mỗi khẩu phần ăn luôn được tính toán cân bằng kỹ lưỡng.

Việc hơn 30% số người trưởng thành tại Mỹ mắc bệnh thừa cân, béo phì khiến ai ở đây cũng phải cẩn thận với bất cứ món gì họ ăn để tránh lên cân. Bên cạnh đó, những nhà hàng bình dân này đã khéo léo áp dụng chiến lược linh hoạt trong việc thay đổi thực đơn với nhiều thực phẩm tươi, bổ dưỡng và hấp dẫn. Đây chính là điểm cộng khác hoàn toàn so với McDonald's hay Burger King.

Đặc biệt, mỗi nhà hàng trong chuỗi thường được trang trí với nhiều phong cách lạ, bắt mắt. Chính từ thực tế này, tờ Forbes bình luận: "Dù giá cả đồ ăn tại các chuỗi nhà hàng bình dân có giá đắt gấp đôi, gấp ba so với các cửa hàng ăn nhanh truyền thống, thì người Mỹ vẫn sẵn sàng mở hầu bao bởi còn điều gì tốt hơn khi vừa được thỏa mãn được thói quen sử dụng đồ ăn nhanh nhưng chúng lại tốt cho sức khỏe".

Trang Business Insider bổ sung: "Có vẻ như McDonald's, KFC đang ngủ quên trên đỉnh vinh quang mà họ nhận được trong ngành công nghiệp này, khi liên tiếp gặp phải những sự cố sử dụng thịt bẩn, hay gần đây nhất là vụ việc tìm thấy răng người trong món khoai tây chiên".

Hệ quả là nhóm khách hàng chính, những người thuộc thế hệ Y trong độ tuổi từ 18-34 đang dần quay lưng với những cửa hàng ăn nhanh truyền thống. Các chuyên gia kinh tế nhận định, cuộc chạy đua trong giành miếng bánh thị phần trong ngành đồ ăn nhanh tại Mỹ sẽ tiếp tục khốc liệt nếu mỗi thương hiệu không tự mình thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, những người vốn luôn được coi là thượng đế.

Các tin tức đáng chú ý khác như: Chuyện gì xảy ra khi đồng Franc Thụy Sĩ bị thả nổi; Những kỳ vọng của các nhà đầu tư về sự tăng trưởng trở lại của cổ phiếu ngân hàng... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Fast-casual: "Làm mưa làm gió" ngành đồ ăn nhanh tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO