Đã phát hiện mảnh vỡ trên biển nghi của máy bay Indonesia mất tích

Ngọc Thoại| 09/01/2021 00:50

Một chuyến bay nội địa của Indonesia chở ít nhất 62 hành khách mất tích ngay sau khi cất cánh trưa nay (9/1). Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ gần địa điểm mà radar ghi nhận sau cùng. Tuy nhiên nhà chức trách chưa xác định có phải của máy bay hay không.

Đã phát hiện mảnh vỡ trên biển nghi của máy bay Indonesia mất tích

Chuyến bay SJ182 của hãng Sriwijaya Air cất cánh từ thủ đô Jakarta của Indonesia trưa nay đã mất tích ngay sau khi cất cánh không lâu, nhiều hãng tin quốc tế dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Adita Irawati.

Chuyến bay được thực hiện bằng máy bay Boeing 737 này đã biến mất khỏi màn hình radar ngay sau khi cất cánh, và mất hơn 3.000 mét độ cao trong vòng chưa đầy một phút, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24.

ersgy-xxaaae8tm-1610197598-4011-16101977

Địa điểm được ghi nhận lần cuối của chuyến bay SJ182 của hãng Sriwijaya Air nằm ngoài khơi bờ biển phía bắc Jakarta.

"Máy bay mất tích hiện đang được điều tra và dưới sự phối hợp của Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia và Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia", Irawati cho biết trong một tuyên bố.

FlightRadar24 theo dõi cho thấy đường đi của chuyến bay SJ182 kết thúc ngoài khơi bờ biển phía Bắc Jakarta sau khi mất độ cao đột ngột.

Máy bay cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta của Jakarta vào khoảng gần 2g00 trưa để bay đến Pontianak, tỉnh lỵ của Tây Kalimantan.

Báo Republika và iNews của Indonesia trích lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi cho biết máy bay chở 50 hành khách, gồm 43 người lớn và 7 trẻ em, cùng với 12 thành viên tổ bay.

Máy bay có bị rơi không?

Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức về một vụ rơi máy bay từ phía Chính phủ, nhưng Nhiếp chính gia của chuỗi Quần đảo Thousand Islands (Kepulauan Seribu) - một chuỗi các đảo ở phía bắc của bờ biển Jakarta, cho báo Merdeka của Indonesia biết ông có thông tin rằng "một cái gì đó đã rơi xuống và phát nổ trên đảo Laki".

Trước đó, Giám đốc Truyền thông Chi nhánh Sân bay Soekarno-Hatta Haerul Anwar cho biết chiếc máy bay của Sriwijaya Air đã mất liên lạc xung quanh đảo Lancang - một phần của chuỗi đảo Thousand Islands.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đăng tải những hình ảnh chưa được xác nhận về những mảnh vỡ nhỏ được ngư dân đánh bắt từ mặt nước.

010921-Indonesia-may-bay-2415-1610200916

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đăng tải những hình ảnh chưa được xác nhận về những mảnh vỡ nhỏ được ngư dân vớt lên từ mặt biển, nghi là của chuyến bay SJ182.

CNN Indonesia dẫn lời quan chức an ninh Zulkifli cho biết: “Chúng tôi tìm thấy một số dây cáp, một mảnh quần jean và các mảnh kim loại trên mặt nước.

Hãng tin địa phương Kompas đưa tin, một tàu tuần tra của Bộ Giao thông Vận tải đã tìm thấy các bộ phận cơ thể người và dầu gần nơi xảy ra vụ tai nạn.

Boeing liệu có gặp khó?

Boeing đã vướng phải nhiều rắc rối kể từ khi sản xuất mẫu máy bay 737 MAX khét tiếng dính đến hai vụ tai nạn chết người trong vòng chưa đầy một năm hồi 2018.

Vào tháng 10/2018, tổng cộng 189 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay phản lực Boeing 737 MAX của Lion Air lao xuống biển Java khoảng 12 phút sau khi cất cánh từ Jakarta trong chuyến bay kéo dài một giờ đồng hồ.

Vào tháng 3 năm 2019, một chuyến bay 302 của Hãng hàng không Ethiopia đã gặp nạn sau khi cất cánh từ Addis Ababa. Tất cả 157 người trên máy bay đều chết.

Loại máy bay này đã bị cấm bay và công ty là Boeing đã bị phạt 2,5 tỷ đô la (2,04 tỷ euro) vì tuyên bố lừa dối các cơ quan quản lý giám sát đối với mẫu máy bay 737 MAX.

Tuy nhiên, chiếc máy bay mất liên lạc hôm thứ Bảy là một mẫu máy bay cũ hơn nhiều, ra đời hồi thập niên 1970.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã phát hiện mảnh vỡ trên biển nghi của máy bay Indonesia mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO