Australia thử nghiệm cấp thị thực mới đối với người Trung Quốc

16/04/2016 06:44

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết Australia sẽ thử nghiệm quy chế cấp thị thực mới đối với du khách và sinh viên Trung Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch và giáo dục.

Australia thử nghiệm cấp thị thực mới đối với người Trung Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc kéo dài hai ngày, bắt đầu từ ngày 14/4, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết Australia sẽ thử nghiệm quy chế cấp thị thực mới đối với du khách và sinh viên Trung Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch và giáo dục.

Thủ tướng Turnbull cho biết, Trung Quốc là thị trường du lịch quan trọng hàng đầu của Australia, với 1 triệu lượt du khách Trung Quốc tới Australia trong năm 2015, tăng mạnh so với con số 100.000 lượt khách ghi nhận trong 15 năm trước, đồng thời đóng góp 8,3 AUD cho nền kinh tế "xứ sở Chuột túi."

Theo Thủ tướng Turnbull, Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng của Australia - nước sẽ tận dụng các cơ hội mà cải cách cơ cấu kinh tế của Trung Quốc mang tới, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử, nông nghiệp, chăn nuôi và công nghệ, cùng thúc đẩy môi trường hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Du khách Trung Quốc cũng được ghi nhận là nhóm du khách có mức tăng trưởng chi tiêu mạnh nhất tại Australia, với năm ngoái tổng chi tiêu của du khách Trung Quốc tại nước này đạt 7,7 tỷ AUD.

Với hy vọng sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Trung Quốc tới Australia, quốc gia châu Đại dương này sẽ áp dụng thử nghiệm loại thị thực có thời hạn tới 10 năm cho sinh viên và khách du lịch Trung Quốc, việc làm thủ tục xin cấp thị thực được thực hiện trực tuyến bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Công ty Nghiên cứu du lịch Australia dự báo chi tiêu của du khách Trung Quốc tại Australia sẽ tăng gấp đôi vào năm 2024-2025, ước đạt khoảng 13,7 tỷ AUD. Du lịch hiện là một trong những lĩnh vực có nhịp độ tăng trưởng cao nhất trong nền kinh tế Australia, tạo việc làm cho nửa triệu lao động.

>Thời của du khách Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Australia thử nghiệm cấp thị thực mới đối với người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO