Apple "đấu" với Amazon và Netflix ở mảng video trực tuyến?

19/08/2017 06:47

Đà tăng trưởng thương mại trong những tháng gần đây chủ yếu là do thời kì ảm đạm trước đó. "Bây giờ thời kì tăng trưởng dễ dàng đã kết thúc, con đường xuất khẩu sắp tới sẽ khó khăn hơn.

Apple

Theo những nguồn tin của Bloomberg, Tập đoàn công nghệ Apple dự định chi khoảng 1 tỷ USD để đầu tư sản xuất nội dung riêng trong 12 tháng tới, nhằm tăng cường nỗ lực cạnh tranh với Amazon và Netflix trong mảng video trực tuyến.

Apple đã thành lập một nhóm mới ở Los Angeles, được dẫn dắt bởi các cựu lãnh đạo của Sony là Jamie Erlicht và Zack Van Amburg. Nhóm này sẽ sản xuất cũng như mua lại các chương trình truyền hình và phim cho Apple Music và các dịch vụ video trực tuyến trong tương lai, theo nguồn tin của Bloomberg.

Được biết, phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin này.

Tuy nhiên trên thực tế, Apple đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực video trong năm qua vì Công ty đang muốn tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020 từ mảng kinh doanh dịch vụ, bao gồm các sản phẩm như Apple Music và App Store. Apple đã phát hành các chương trình truyền hình thực tế "Planet of the Apps" vào tháng 6 và "Carpool Karaoke" vào đầu tháng này.

Nhà điều hành Jimmy Iovine nói với Bloomberg News vào tháng 4 rằng Apple sẽ có thể phát hành tới 10 chương trình tự sản xuất vào cuối năm nay.

Dù ngân sách mà Apple dự kiến chi tiêu ở mức khoảng 1 tỷ USD, thì con số này vẫn thấp hơn nhiều so với chi tiêu cho nội dung của Netflix và Amazon. Netflix cho biết sẽ chi 6 tỷ USD cho sản xuất chương trình trong năm nay, và các nhà phân tích của JPMorgan Chase & Co. ước tính mức đầu tư của Amazon sẽ đạt khoảng 4,5 tỷ USD.

Apple cũng đã thuê Matt Cherniss - cựu chủ tịch mạng lưới truyền hình cáp WGN America của Tribune Media - để phát triển dự án. Cherniss nằm dưới quyền Erlicht và Van Amburg, những người này sau đó sẽ báo cáo trực tiếp cho giám đốc mảng dịch vụ của Apple là Eddy Cue. Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple vẫn đang tích cực tuyển người cho mảng dịch vụ này. 

>>Video trực tuyến: Định hình lại thói quen truyền thông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple "đấu" với Amazon và Netflix ở mảng video trực tuyến?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO