Wenger: "BĐVN sẽ có nhiều cầu thủ giỏi trong tương lai..."

10/06/2009 07:49

Trái với vẻ lịch lãm, đạo mạo mỗi khi đóng vest ngồi trên băng ghế chỉ đạo, hình ảnh Arsene Wenger ngoài sân bóng trông khác hẳn. Áo thun trắng, quần short đen toát lên phong thái rất giản dị, Wenger gây ấn tượng mạnh cho đông đảo người hâm mộ Malaysia.

Wenger:

Có một Wenger giản dị & mê hát karaoke

Trái với vẻ lịch lãm, đạo mạo mỗi khi đóng vest ngồi trên băng ghế chỉ đạo, hình ảnh Arsene Wenger ngoài sân bóng trông khác hẳn. Áo thun trắng, quần short đen toát lên phong thái rất giản dị, Wenger gây ấn tượng mạnh cho đông đảo người hâm mộ Malaysia.

HLV Wenger trước sự ngưỡng mộ của các CĐV Malaysia. Ảnh: Phương Anh

Ngay khi bước chân xuống quảng trường Merdeka ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, HLV trưởng "The Gunners" đã nhận sự chào đón nồng nhiệt từ hơn 500 CĐV bản địa. Họ xếp thành hai hàng dọc lối đi, liên tục hò hét và hô vang tên "Wenger, Wenger, Wenger...", rồi "Arsenal, Arsenal, Arsenal..."

Đáp lại tấm lòng các fan, nhà cầm quân người Pháp có thái độ hết sức niềm nở và thân thiện. Ông đi một vòng bắt tay, chụp ảnh giao lưu cùng CĐV. Không những vậy, Arsene Wenger còn trực tiếp ra sân thị phạm và hướng dẫn nhóm cầu thủ U-19 Malaysia tập luyện trước công chúng.

Sẵn sàng tỉ mỉ chỉ dẫn, uốn nắn từng động tác kỹ thuật cho những cậu học trò mà ông mới gặp mặt lần đầu. Qua cách truyền đạt đầy nhiệt tâm và tận tình ấy, dễ hiểu vì sao danh tiếng Arsene Wenger bay xa nhờ thành tích phát hiện và huấn luyện nhiều lứa tài năng trẻ xuất sắc, biến Arsenal trở thành lò đào tạo hàng đầu châu Âu hiện nay.

Buổi họp báo Castrol công bố Wenger trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu diễn ra trịnh trọng ngay sau đó, với sự góp mặt của hàng chục cơ quan báo đài và truyền thông quốc tế. Sau phần nghi thức, không khí rộn ràng hơn hẳn, chính nhờ sự khuấy động hóm hỉnh của "giáo sư" người Pháp.

HLV Wenger chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Castrol - Ảnh: P.A

Ai cũng biết, Arsene Wenger đã sở hữu tấm bằng bằng Thạc sỹ kinh tế từ khi còn trẻ. Nếu không theo đuổi nghiệp huấn luyện, còn có rất nhiều sự lựa chọn khác cho ông. Nhưng Wenger thành thực: "vì cơ duyên gắn liền với bóng đá nên tôi để lỡ mất cơ hội trở thành... ca sĩ chuyên nghiệp".

Mọi người ồ lên ngạc nhiên chưa hiểu vì sao. Ông lập tức bồi thêm: "Hãy hỏi một vài người bạn thường đi hát karaoke cùng tôi. Tất cả đều phải thán phục khi nghe giọng ca Arsene Wenger". Lúc này, mọi người mới vỡ lẽ, cả khán phòng được trận cười sảng khoái.

"Arsenal hợp tác với HA.GL để nâng tầm bóng đá VN"

Dù rất bận rộn và đặc kín lịch trình nhưng nhà cầm quân của các Pháo thủ vẫn dành ra một khoảng thời gian (dù ngắn ngủi) để trò chuyện cùng nhóm phóng viên đến từ Việt Nam với thái độ cởi mở, vui vẻ.

HLV Wenger đã đưa ra đánh giá khách quan về sự phát triển của bóng đá Việt Nam và mối liên kết giữa HA.GL và CLB Arsenal. Ông thừa nhận, bắt đầu biết nhiều đến bóng đá Việt Nam từ giữa thập niên 90 (thế kỉ trước), khi ông dẫn dắt CLB Nagoya Gampus Eight (Nhật Bản).

"Thời điểm tôi huấn luyện CLB Nagoya Gampus Eight, bóng đá Việt Nam chưa thực sự mạnh. Tuy nhiên, giờ đội tuyển của các bạn đang tiến bộ và phát triển không ngừng".

Hai năm trước, chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức đã thực hiện thành công thương vụ táo bạo, thuyết phục được Arsenal hợp tác cùng đội bóng phố núi để mở học viện đào tạo trẻ ở Hàm Rồng, gần thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, học viện HA.GL - Arsenal JMG đã có những bước phát triển đáng kể.

Trước câu hỏi của PV VietNamNet về Học viện này, Wenger cho biết: "Theo thông tin tôi nhận được từ đồng nghiệp, học viện HA.GL - Arsenal JMG đang đi đúng hướng.

Wenger có kinh nghiệm nhiều năm đào tạo cầu thủ trẻ - Ảnh: P.A

Đây là học viện theo chuẩn quốc tế, dưới sự hướng dẫn của các HLV và chuyên gia do Arsenal cử sang. Bởi vậy, nếu làm tốt công tác đào tạo, chắc chắn một vài năm tới, Việt Nam sẽ có thêm nhiều cầu thủ giỏi, được ăn học và tập luyện bài bản".

Chiến lược gia 59 tuổi này còn khẳng định, Arsenal không đặt nặng yếu tố tiền bạc hay lợi nhuận khi hợp tác cùng HA.GL: "Học viện HA.GL - Arsenal JMG là kế hoạch dài hơi. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng truyền đạt kiến thức và kỹ năng chơi bóng tốt nhất cho các cầu thủ trẻ".

Liệu trong tương lai không xa, có cầu thủ ở Học viện HA.GL - Arsenal JMG khoác áo Arsenal? "Tôi hi vọng là vậy!", Vị "giáo sư" đáp lại câu hỏi của VietNamNet: "Những cầu thủ hàng đầu đều có thể khoác áo The Gunners. Nếu xây dựng được nền móng vững chắc, bóng đá Việt Nam sẽ sản sinh ra những cá nhân xuất chúng.

Tuy nhiên, tham vọng đầu tiên họ cần nghĩ đến không phải là muốn được thi đấu tại Arsenal hay các CLB lớn ở châu Âu, mà làm thế nào để giúp ĐTVN hay giải vô địch của các bạn tạo được tiếng vang trên đấu trường quốc tế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Wenger: "BĐVN sẽ có nhiều cầu thủ giỏi trong tương lai..."
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO