Trung Quốc "tung chưởng" cho Olympic mùa Đông

THÁI DUY| 08/08/2018 07:20

Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh còn 4 năm nữa mới diễn ra. Nhưng lúc này, chủ nhà Trung Quốc đang ráo riết chuẩn bị với tham vọng thành công tại kỳ đại hội này. Nguồn lực mà họ đào tạo có khi không phải những vận động viên thể thao chuyên nghiệp mà là... sư Thiếu Lâm.

Trung Quốc

Đoàn Trung Quốc chỉ giành 9 huy chương tại Olympic Mùa đông Hàn Quốc vừa qua. Ảnh: ANTA Sports

Hãng tin AFP cho biết đây là kế hoạch hoàn toàn nghiêm túc. Trung Quốc được cho là đang rất lo lắng về việc thiếu vắng các vận động viên chơi thể thao mùa Đông, dẫn tới việc cơ quan phụ trách thể thao tìm đến các trường võ thuật với hy vọng phát hiện được một số ngôi sao.

Các tuyển trạch viên đã tuyển 125 học sinh từ Thiếu Lâm Tự trên núi Tung Sơn. Họ hy vọng sức mạnh võ thuật của nhóm chú tiểu này sẽ được chuyển hóa thành những màn trình diễn tuyệt đỉnh trên tuyết cho Olympic mùa Đông. Tuần trước, có thêm 23 người nữa đã xuống núi đến Bắc Kinh để được đào tạo các môn trượt tuyết. Những người giỏi nhất sẽ gia nhập đoàn Trung Quốc tiếp tục tới New Zealand để rèn giũa thêm kỹ năng.

Tổng cục Thể thao Trung Quốc cho biết chiến dịch "săn đầu người" trên toàn quốc được triển khai nhằm "tạo điều kiện cho tài năng chơi trên băng và tuyết". Các quan chức phụ trách cũng đang cân nhắc yêu cầu nhiều vận động viên môn khác đổi sở trường để phục vụ Olympic tới đây.

Không có gì khó để diễn tả cơn khát huy chương của thể thao Trung Quốc. Từ sau Olympic Bắc Kinh 2008 vượt trội, nền thể thao Trung Quốc ngày càng ảm đạm. Hiếm có nhân vật nào xuất chúng có thể che lấp những "tượng đài sống" như Yao Ming. Riêng Olympic mùa Đông, tại PyeongChang 2018 vừa qua, Trung Quốc chỉ giành một huy chương vàng trong tổng số vỏn vẹn 9 tấm huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc "tung chưởng" cho Olympic mùa Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO