Thất bại tại AFF Cup, Thái Lan hướng tới Asian Cup 2019

ĐĂNG KHOA| 13/12/2018 09:34

HLV Milovan Rajevac bắt buộc phải có những thay đổi về đội hình và lối chơi của tuyển Thái Lan để hướng đến Asian Cup 2019 (Cúp bóng đá Châu Á).

Thất bại tại AFF Cup, Thái Lan hướng tới Asian Cup 2019

HLV Rajevac bàn với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot (giữa) về kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ảnh: Bangkok Post

Thái Lan trải qua kỳ AFF Cup 2018 thất bại khi để thua Malaysia ở bán kết. HLV Milovan Rajavac đối mặt với rất nhiều chỉ trích khi không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ngoài thành tích không tốt, việc xây dựng lối chơi thực dụng thái quá của HLV người Serbia cũng bị đem ra mổ xẻ.

Nhưng ít nhất tương lai của HLV từng đưa Ghana vào tứ kết World Cup 2010 vẫn được đảm bảo. Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan Somyot đã bác bỏ việc từ chức, đồng thời không sa thải Rajevac.

Link bài viết

"Như đã nói trước đó, tôi sẽ từ chức nếu không giúp bóng đá Thái Lan tiến bộ, nhưng phải nhìn tổng thể trong một quá trình. Mỗi khi thua một trận đấu, hoặc bị loại khỏi một giải đấu, không có nghĩa phải tìm ai đó để đổ lỗi hay bắt một cá nhân nào đó tế thần", ông Somyot chia sẻ.

Thất bại tại AFF Cup khiến HLV Rajevac đối mặt với rất nhiều áp lực tại Asian Cup 2019, diễn ra tại UAE từ ngày 5/1 đến 1/2 tới. Ông cho biết sẽ có những thay đổi về đội hình nhưng từ chối tiết lộ kế hoạch cụ thể.

4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan dự kiến sẽ được triệu tập, nhưng đến lúc này vẫn chưa có bất cứ một thông tin nào xác nhận.

"Ngay bây giờ, tôi không muốn đưa bất cứ chi tiết nào về thay đổi trong đội hình dự Asian Cup. Tôi sẽ thảo luận với các HLV và công bố vào tuần tới, nhưng chắc chắn sẽ có một số gương mặt mới. Tôi không có bất cứ áp lực nào, bởi tại AFF Cup, Thái Lan không thua đội bóng nào. Chúng tôi không may mắn khi đá hỏng phạt đền và lỡ cơ hội vào chung kết", HLV Rajevac nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vào ngày 19/12. HLV Rajevac tin tưởng sự ủng hộ của người hâm mộ Thái Lan và chất lượng của cầu thủ sẽ giúp đội nhà đạt kết quả tốt ở sân chơi châu lục.

Tại Asian Cup 2019, Thái Lan nằm ở bảng A cùng UAE, Bahrain và Ấn Độ. Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, HLV Rajevac đã rất hào hứng bởi đội nhà không phải chạm trán quá sớm với các đội mạnh nhất châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran.

Thậm chí, HLV người Serbia còn nhấn mạnh Thái Lan đủ sức để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Ông nói: "Chúng tôi sẽ thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật cho Asian Cup, bởi Thái Lan có sự góp mặt của các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm khi còn làm việc ở Trung Đông để giúp đội nhà".

Chủ tịch FAT Somyot tiết lộ mong muốn đội tuyển Thái Lan trở lại lối chơi tấn công phóng khoáng. "Mức độ cạnh tranh tại Asian Cup 2019 lớn hơn AFF Cup, vì thế HLV lo lắng việc chơi tấn công sẽ khiến Thái Lan bị trừng phạt. Tôi mong muốn đội nhà giành quyền vào vòng 1/8 của Asian Cup nhưng nếu tiến xa hơn, đó là điều rất tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thất bại tại AFF Cup, Thái Lan hướng tới Asian Cup 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO