Roland Garros 2015: Lời dự báo từ Rome Masters

PHƯƠNG VY| 21/05/2015 06:30

Đây được xem là Roland Garros đáng chờ nhất trong nhiều năm qua.

Roland Garros 2015: Lời dự báo từ Rome Masters

Rafael Nadal đang sa sút, Roger Federer vẫn chưa chồn chân mỏi gối, trong khi Novak Djokovic tiếp tục thống trị. Đây được xem là Roland Garros đáng chờ nhất trong nhiều năm qua.

Đọc E-paper

Với những màn trình diễn như thế của các ngôi sao, Rome Masters giống như một màn diễn tập chuẩn xác nhất cho Roland Garros 2015.

Đó quả thật là một Grand Slam thu nhỏ. Roma Masters 2015 quy tụ 9 tay vợt Top 10 thế giới. 7 trong số họ lọt vào đến vòng tứ kết, còn trận chung kết là cuộc so tài giữa hạt giống số một (Novak Djokovic) và số hai của giải (Roger Federer).

Những năm trước, Nadal mặc nhiên được coi là ứng cử viên nặng ký ở mọi giải đấu sân đất nện, đúng với biệt danh "ông vua sân đất nện" của anh. Nhưng mùa này thì không.

Với việc thua đến 5 trận/mùa giải đất nện - cao nhất trong sự nghiệp phong độ của Nadal ở Grand Slam thứ hai trong năm vẫn sẽ là một dấu hỏi lớn.

Trong khi đó, sự thống trị của Djokovic cũng như sự hồi xuân của Federer khiến nhiều người nghĩ đó mới thực sự là trận chung kết trong mơ tại Paris sau hơn 2 tuần nữa.

Djokovic, người đã thi đấu với phong độ cực tốt kể từ đầu năm 2015 tiếp tục cho thấy anh đang khát khao như thế nào trong việc chinh phục Roland Garros, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Với lối đánh baseline cực kỳ thuyết phục, anh chỉ mất có 75 phút để vượt qua kình địch Roger Federer với tỷ số 6-4, 6-3 trong trận chung kết tại Foro Italico.

Chất lượng của trận chung kết đã nói lên tất cả. Cả hai tay vợt đều đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Thậm chí, Federer dường như còn thể hiện tốt hơn cả Djokovic.

Về mặt số liệu thống kê, những chỉ số kỹ thuật của họ khá tương đương. Tại Rome, con đường vô địch của Djokovic không mấy bằng phẳng với 3/5 trận phải đánh với 3 set, nhiều hơn 2 trận so với Federer.

Nhưng cũng chính vì có nhiều trải nghiệm khắc nghiệt hơn mà Djokovic cũng tỏ ra lỳ lợm và đáng sợ hơn vào các thời điểm quyết định.

Những gì diễn ra trong trận chung kết là minh chứng cho nhận định ấy. Djokovic là người giành chiến thắng trong pha đánh bền bản lề để dẫn trước 3-1.

Anh cũng thành công trong việc khai thác những quả trái tay một tay của Federer. Về phần mình, cho dù biết cách bảo vệ cánh trái, nhưng Federer vẫn không thể làm gì hơn trước sự chính xác, những cú bỏ nhỏ sang hai cánh cũng như khả năng phòng ngự tuyệt vời của Djokovic.

Chính Nole cũng "đọc vị” nốt cả những cú forehand (thuận tay) của Federer để ép trái đối phương và tận dụng sơ hở.

Nhưng đó không phải trận đấu một chiều, ít nhất là đến set thứ hai. Trong set thứ nhất, những pha giao bóng có độ hiểm và tấn công sắc nét giúp Federer khá chủ động về mặt thế trận.

Cho đến game thứ 8, thời gian trung bình mỗi game giao bóng của Djokovic là 2 phút 4 giây, nhưng Federer còn chóng vánh hơn: 1 phút 53 giây.

Federer chỉ có một cơ hội thực sự ở trận đấu này và là cơ hội rất lớn khi có thể giành breakpoint lúc tỷ số đang là 4-4, nhưng Djokovic đã không để điều đó xảy ra với một cú inside-out forehand (bạt trái thuận tay) khiến cú trả bóng trái tay của Federer bị lỗi.

Sau đó, một cú thuận tay và một quả giao bóng ăn điểm đã giúp Nole cứu breakpoint.

Màn trình diễn ở Rome tiếp tục khẳng định Djokovic là số 1, Federer vẫn là đối thủ mạnh nhất của anh, còn Rafael Nadal chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương ở Roland Garros.

Tất nhiên, họ sẽ vẫn phải coi chừng Andy Murray, tay vợt đã giành 2 chức vô địch sân đất nện liên tiếp kể từ sau khi... lấy vợ. Việc Murray rút lui khỏi Rome Masters dường như đã nằm trong tính toán của anh nhằm duy trì sức lực.

>Roland Garros 2015: Nhân tố bí ẩn Andy Murray
>Azarenka tan mộng Roland Garros
>Roland Garros: Thời gian không ủng hộ Federer
>Kế hoạch hiện đại hóa Roland Garros: Tòa yêu cầu hủy dự án

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Roland Garros 2015: Lời dự báo từ Rome Masters
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO