Real Madrid hỗn loạn những ngày đầu năm

GIANG LANG| 15/02/2017 08:59

Khán giả bóng đá Tây Ban Nha liệu có phải chứng kiến một giải vô địch quốc gia không có sự tham dự của Real Madrid?

Real Madrid hỗn loạn những ngày đầu năm

Khán giả bóng đá Tây Ban Nha liệu có phải chứng kiến một giải vô địch quốc gia không có sự tham dự của Real Madrid?

Đọc E-paper

Sau năm 2016 đại thành công, CLB Real Madrid đã gặp nhiều rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ, thậm chí còn dọa sẽ bỏ giải bóng đá Tây Ban Nha.

Real Madrid bước vào trận gặp Osasuna hôm cuối tuần dưới áp lực khủng khiếp từ Barcelona. Từ chỗ dẫn đối thủ với khoảng cách rất xa, Real đã bị thu hẹp điểm số vì nhiều lý do khác nhau.

Thực tế Real vẫn còn đá ít hơn Barca 2 trận (tương đương tối đa 6 điểm). Nhưng rõ ràng việc không được thi đấu đúng lịch đã khiến Real gia tăng sức ép trên lý thuyết, nhất là khi họ đang có thành tích không tốt lắm.

Thái độ bất mãn của Real xuất phát từ quyết định hoãn trận đấu của họ và Celta Vigo hôm 6/2 (dời lại ngày 6/5). Ban lãnh đạo Real chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vì quyết định này, và Chủ tịch Florentino Perez dọa sẽ rút khỏi La Liga để tham gia vào một giải đấu có tên European Super League.

European Super League đúng như tên gọi, đề cập tới mô hình một giải quy tụ những câu lạc bộ hùng mạnh và giàu có của châu Âu như Barcelona, Real Madrid, Chelsea, AC Milan, Manchester City và một vài đội khác, theo nhật báo thể thao Sport. Các đội này đều có tiền, uy tín, truyền thống, và nói cách khác tên tuổi của họ lớn hơn những người tổ chức cấp độ cao nhất: Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). European Super League không trực thuộc UEFA, do vậy lợi nhuận được chia đến các đội sẽ nhiều hơn.

Kế hoạch ấy đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được cụ thể hóa. Vì vậy có thể nói viễn cảnh "chia tay" cũng nhiều năm nữa mới xảy ra, song lúc này, nhiều ánh mắt hoài nghi đã nhìn về phía nhà tổ chức tại Tây Ban Nha. Họ đã ưu ái Real Madrid và Barcelona rất nhiều, điển hình là tiền bản quyền phát sóng chia cho hai đội này cao hơn phần còn lại.

Dẫu sao, bê bối trong khâu tổ chức của Liên đoàn Tây Ban Nha cũng khiến đội bóng có biệt danh "Hoàng gia" này chịu thiệt.

>>Ngoài bóng đá, Tây Ban Nha vẫn luôn là huyền thoại

Thảm họa về lịch đấu có thể là cớ để Real đổ lỗi, nhưng thực tế bản thân đội này cũng gặp nhiều vấn đề từ phong độ lẫn những câu chuyện trong phòng thay đồ.

Sau năm 2016 gặt hái các danh hiệu cao quý nhất như Champions League hay Siêu cúp, Real đã khởi đầu năm 2017 bằng hai chiến thắng giòn giã trước Sevilla (3-0) và Granada (5-0). Dù vậy, sau tổng cộng 8 trận tính tới thời điểm này, tỷ lệ thắng của thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ là 50%, bao gồm hai trận đấu thất vọng với Celta Vigo ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, dẫn tới việc bị loại khỏi đấu trường này.

Mỗi khi Real Madrid chơi không tốt, các cầu thủ sẽ đóng vai trò "vật tế thần". Hậu vệ trái Marcelo mất bình tĩnh sau khi bị phát hiện gọi cổ động viên là "bọn ngốc", theo Goal.com. Còn Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được FIFA trao giải, bị cáo buộc có lời lẽ không đúng mực với cổ động viên đội nhà sau khi hứng chịu sự la ó trên khán đài. Đây không phải lần đầu Ronaldo gặp tình huống tương tự, nhưng trước đây anh vẫn dùng phong độ ghi bàn để đáp trả. Khi bước vào tuổi 32 năm nay, mọi thứ có vẻ không còn quá dễ dàng. Sau tổng cộng 25 trận cho Real mùa giải này, Ronaldo mới ghi được 20 bàn thắng, trong khi tỷ lệ săn bàn của anh trong 7 năm ở Madrid gần nhất luôn hơn 1 bàn mỗi trận.

Trong diễn biến gần nhất, ông Zidane thừa nhận việc hoãn lịch đấu đã khiến Real tổn thương, đồng thời hy vọng rằng tiền vệ ngôi sao Gareth Bale sẽ trở lại sau chấn thương vào đầu tháng 3 để tìm giải pháp mới. Đầu mùa giải năm nay, cũng xuất hiện thông tin nói ông Zidane xem Bale là nhân vật chủ chốt tại Real trong tương lai, một ý tưởng không nhận được sự hài lòng từ Ronaldo - người hưởng lương cao nhất đội.

Từ đỉnh cao 2016, mọi chuyện hoàn toàn có thể tồi tệ cho Real năm 2017 này, nhất là khi chuỗi trận bất bại liên tục của họ đã bị Sevilla cắt đứt cách đây chưa lâu...

>>Ronaldo và "năm tuyệt nhất sự nghiệp"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Real Madrid hỗn loạn những ngày đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO