Paris đang chờ Serena

PHƯƠNG CHI| 23/05/2013 00:24

Trái với nội dung đơn nam, với phong độ ổn định của Rafael Nadal, nội dung đơn nữ của Roland Garros những năm vừa qua đầy biến động.

Paris đang chờ Serena

Trái với nội dung đơn nam, với phong độ ổn định của Rafael Nadal, nội dung đơn nữ của Roland Garros những năm vừa qua đầy biến động.

Đọc E-paper

Kể từ sau Justine Henin vô địch Roland Garros 2007 đến nay, chưa có bất kỳ một tay vợt nữ nào bảo vệ thành công ngôi vô địch. Năm năm qua, chức vô địch đơn nữ liên tục được trao qua tay Ana Ivanovic, Svetlana Kuznetsova, Francesca Schiavone, Li Na và Maria Sharapova.

Ở giải đấu năm nay, rất nhiều người nghi ngờ khả năng bảo vệ chức vô địch của Sharapova, nhất là sau khi cô rút lui khỏi Rome vì bị sốt siêu vi.

Nhưng vấn đề quan trọng nhất không phải sức khỏe của Masha, mà vì khắc tinh của cô là Serena Williams đang thi đấu quá ấn tượng với những chức vô địch tại Miami, Charleston, Madrid và Rome.

Trong ba lần chạm trán kể từ đầu năm với Masha, Serena toàn thắng, thậm chí còn thắng rất chóng vánh. Tính tổng cộng, Serena thắng Masha ở 13 trong số 15 lần đối đầu.

Và căn cứ vào lời nguyền ở giải đơn nữ, có thể thấy "vận" năm nay đang ứng vào Serena, tay vợt đã không vô địch Roland Garros kể từ năm 2002 đến nay. Đó cũng là lần duy nhất cô đăng quang ở giải Grand Slam trên sân đất nện, sau khi thắng Justin Henin trong trận chung kết.

Dù đang đạt phong độ rất tốt, song Serena không mấy có duyên với giải đấu ở kinh đô ánh sáng, bằng chứng là năm ngoái Serena đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên khi để thua tay vợt xếp hạng 111, Virginie Razzano, của nước chủ nhà.

Nhưng lần này, sau chuỗi 21 trận thắng liên tiếp, Serena đang tỏ ra tự tin: "Đối thủ đáng ngại nhất chính là người tôi nhìn thấy trong gương. Tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu, từng điểm số”.

Ở tuổi 31, sau 11 tháng nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian 2010 - 2011 bởi những chấn thương liên miên, Serena đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Paris đang chờ cô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Paris đang chờ Serena
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO