Những người “gác cổng thông tin” cho SEA Games 31

Cao Hưng| 25/05/2022 04:34

Để bảo đảm hạ tầng viễn thông – CNTT của SEA Games 31 được an toàn, thông suốt, đó là câu chuyện của những người “gác cổng thông tin” cho SEA Games 31 đã phải gác chuyện gia đình và làm việc xuyên đêm.

Những người “gác cổng thông tin” cho SEA Games 31

SEA Games 31 đang diễn ra từ ngày 12/5/2022 đến ngày 23/5/2022 tại Việt Nam

Ông Khương Ngọc Bính -  Chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ phát hình vệ tinh tại TTHNQG kể: “Bàn tiếp nhận thông tin giải đáp các vấn đề liên quan dịch vụ của VNPT nhưng thực tế, có rất nhiều tình huống phát sinh, các phóng viên, đơn vị bạn cần hỗ trợ gì, chúng tôi cũng đều xắn tay giúp, từ việc chỉ đường, tìm địa điểm, giới thiệu các địa danh, thậm chí các món ngon, văn hóa ẩm thực của Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định,….Nhiều câu hỏi không thuộc chuyên môn nhưng trong khả năng của mình, anh em đều cố gắng trả lời vì biết đang góp phần giới thiệu Việt Nam cho bạn bè quốc tế”. 

Tại SEA Games 31, VNPT đã đầu tư và mang đến Đại hội nhiều trang thiết bị, máy móc và công nghệ tiên tiến bao gồm các xe truyền hình vệ tinh, mạng 5G. Với hơn 200 đường truyền kể cả đường truyền Internet và kênh thuê riêng, nhà cung cấp viễn thông lớn nhất nước bảo đảm đáp ứng nhu cầu của các đài truyền hình, các hãng truyền thông của Việt Nam và 11 nước trong khu vực ASEAN.

z3436583943017-8937b3097ee2a5f-8089-6952

“Công việc gắn với các xe phát sóng, phát hình nên cứ có lệnh điều động tới đâu là lên đường tới đấy. Có những sự kiện lớn, anh em phải đi phục vụ xe hằng tuần liền. Nhiệm vụ là luôn phải theo dõi các thông số vệ tinh và điều chỉnh khi cần thiết nên không được phép xảy ra sai sót, lúc nào cũng phải tập trung, tỉnh táo. Đi phục vụ SEA Games, dù chuẩn bị diễn ra một trận thi đấu mà mình yêu thích nhưng đến đúng ca trực của mình thì cũng đành chịu, không thể theo dõi trực tiếp như mọi người mà chỉ có thể xem phát lại”, ông Phan Hồng Thuấn - chuyên gia bộ phận kỹ thuật của VNPT bộc lộ. 

Để động viên tinh thần các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nam U23 và tuyển bóng đá  nữ Việt Nam, ngay sau chiến thắng vang dội tại SEA Games 31, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ chúc mừng và thưởng “nóng” cầu thủ 2 Đội với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

Được biết, số tiền thưởng trị giá 2 tỷ đồng đều xuất phát từ đóng góp của toàn thể CBCNV của Tập đoàn VNPT gửi tới các nhà vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những người “gác cổng thông tin” cho SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO