Nadal gặp khó với kết quả bốc thăm Wimbledon

20/06/2009 08:46

Không những tự bỏ ngỏ khả năng bảo vệ ngôi vô địch ở Wimbledon vì vẫn đang phải dưỡng thương, Rafael Nadal còn gặp không ít khó khăn từ kết quả bốc thăm phân cặp mới được công bố.

Nadal gặp khó với kết quả bốc thăm Wimbledon

Không những tự bỏ ngỏ khả năng bảo vệ ngôi vô địch ở Wimbledon vì vẫn đang phải dưỡng thương, Rafael Nadal còn gặp không ít khó khăn từ kết quả bốc thăm phân cặp mới được công bố.

Đầu tuần tới, Nadal sẽ khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch Wimbledon khi tiếp Arnaud Clement ở vòng 1. Lão tướng người Pháp này hiện đứng thứ 49 thế giới và mùa trước từng lọt vào tới tận tứ kết Wimbledon. Rõ ràng đây là một thử thách không nhỏ với Nadal, nhất là khi anh vẫn còn đang chạy đua với chấn thương đầu gối đã gặp phải ở giải quần vợt Roland Garros vừa qua.

Rafael Nadal còn gặp không ít khó khăn từ kết quả bốc thăm phân cặp mới được công bố.

Nhưng khó khăn của Nadal chưa dừng lại ở đó. Tại vòng 2, rất có thể anh sẽ phải đối đầu với tay vợt cựu số một thế giới Lleyton Hewitt. Cho dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, kinh nghiệm của Hewitt – nhà vô địch Wimbledon 2002, vẫn không thể khiến Nadal xem thường. Lý do: ở trận đấu biểu diễn giữa tuần qua, Nadal đã thua chính Hewitt. Cũng theo kết quả bốc thăm phân nhánh, nếu mọi chuyện suôn sẻ, Nadal sẽ đụng độ Andy Murray tại vòng bán kết. Tay vợt 22 tuổi này đã có một bước tiến vượt bậc trên mặt sân cỏ. Cuối tuần trước, anh đã trở thành người Vương quốc Anh đầu tiên sau 71 năm vô địch Queen’s Club, và ngay lập tức nhận được sự kỳ vọng cực lớn của khán giả nhà tại Wimbledon lần này. Ở vòng 1, Murray gặp Robert Kendrick của Mỹ.

Sau khi vô địch ở Roland Garros, Federer đang quyết tâm đòi lại những gì đã mất ở Wimbledon. Anh sẽ mở màn bằng trận đấu được xem là dễ dàng trước tay vợt Đài Loan Lu Yen-Hsu. Theo bốc thăm phân nhánh, Federer có thể đụng đối thủ quen thuộc Novak Djokovic ở vòng bán kết. Tay vợt người Serbia này sẽ mở màn bằng trận đấu với Julien Benneteau của Pháp.

Ở nội dung đơn nữ, chị em nhà Williams đã tránh được một cuộc đấu “tỷ muội tương tàn” khi được chia vào hai nhánh đấu khác nhau. Đương kim vô địch Venus Williams có thể sẽ phải vượt qua tay vợt số một thế giới Dinara Safina ở bán kết, trong khi đó cô em Serena có thể sẽ đụng một tay vợt Nga khác, Dementieva. Tuy nhiên, đó là chuyện của hai tuần nữa. Trước mắt Safina sẽ phải hạ Lourdes Dominguez Lino của Tây Ban Nha ở vòng 1, Venus gặp đối thủ vô danh Stefanie Voegele của Thụy Sĩ, còn Serena đối đầu với Neuza Silva (Bồ Đào Nha).

Andy Roddick cũng nằm cùng nhánh với Nadal và có thể sẽ đụng tay vợt này ở vòng tứ kết. Nhưng trước đó anh phải vượt qua Jeremy Chardy ở vòng 1 và có thể là tay vợt số một nước Nga Nikolay Davydenko tại vòng 4. Federer nằm ở nhánh đấu dễ dàng hơn Nadal song anh có thể sẽ chạm trán Soderling ở vòng 4, và đó là trận tái đấu của Roland Garros 2009. Ngoài ra ở tứ kết, tay vợt này có thể sẽ đụng Verdasco (7) hoặc Tsonga (9).

Bất ngờ được xếp làm hạt giống số 24, Maria Sharapova sẽ mở màn Wimbledon bằng trận đấu với Viktoriya Kutuzova của Ukraina và có thể đụng Serena Williams ở tứ kết. Vòng tứ kết này có thể còn chứng kiến cuộc so tài đáng chú ý giữa Sagina và Kuznetsova – trận tái đấu của chung kết Roland Garros.

Một số cặp đấu đáng chú ý vòng 1:

Đơn nam:

Nadal (1) – A.Clement
Hewitt - Ginepri
Starace - Acasuso
Chardy - Roddick (6)
Ferrero - Youzhny
Santoro - Blake (17)
Benneteau - Djokovic (4)
Soderling (13) - Gilles Muller
Baghdatis – F.Lopez (21)
Lu Yen-Hsun - Federer (2)

Đơn nữ:

Safina (1) - Lino Dominguez
Wozniacki (9) - Kimiko Date
Morigami - Kuznetsova (5)
Venus (3) – S.Voegele
Hradecka (CZE) - Ivanovic (13)
Julia Goerges - Jankovic (6)
Groenefeld - Sania Mirza
Sharapova (24) - Kutuzova
Yakimova - Petrova (10)
Hantuchova - Laura Robson
Neuza Silva - Serena (2)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nadal gặp khó với kết quả bốc thăm Wimbledon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO