MU vững ngôi giàu nhất thế giới 7 năm liên tiếp

22/04/2011 00:31

Theo công bố của tạp chí Forbes mới đây, CLB Manchester United tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về mức độ giàu có năm thứ 7 liên tiếp. Trong khi đó giá trị của Barcelona đã sụt giảm…

MU vững ngôi giàu nhất thế giới 7 năm liên tiếp

Theo công bố của tạp chí Forbes mới đây, CLB Manchester United tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về mức độ giàu có năm thứ 7 liên tiếp. Trong khi đó giá trị của Barcelona đã sụt giảm…

MU năm qua dù ít danh hiệu vẫn giàu nhất thế giới

Theo tạp chí danh tiếng về tài chính của Mỹ, giá trị của MU trong năm vừa qua tiếp tục tăng dù họ chỉ có được được duy nhất danh hiệu League Cup so với chức VĐ Premier League năm 2009. Theo đó đến hết năm 2010, tổng giá trị của đội bóng này vào khoảng 1,9 tỷ USD.

Để đưa ra kết quả trên Forbes tính toán dựa trên số liệu về tổng thu nhập, các khoản lợi tức và mức nợ hiện tại của Quỷ đỏ. Đây có thể xem như một thành công nữa của Manchester United bởi trong năm tài chính qua có rất nhiều tin đồn cho rằng các ông chủ người Mỹ có thể xem xét bán CLB cho gia đình hoàng gia Qatar sau khi khoản lỗ của đội bóng lên tới 171,5 triệu USD trong năm tài chính kết thúc ngày 30/6/2010.

Xếp ngay sau đại diện nước Anh trên “BXH giàu có” là Real Madrid và Arsenal, những đội không có danh hiệu nào trong năm vừa qua. Giá trị của Real Madrid tăng khá tốt từ 1,3 lên 1,5 tỷ USD. Trong khi đó Barcelona lại để mất vị trí thứ 4 về tay Bayern Munich. Theo Forbes, đội bóng xứ Catalan thậm chí đã rời mốc 1 tỷ USD, xuống 975 triệu USD.

Các cầu thủ Barca và Real là những người hưởng lương cao nhất

“Giá trị của Barcelona sụt giảm do các yếu tố: nợ cao, đồng USD mạnh lên và những bất ổn về tài chính của công ty truyền hình giữ bản quyền các trận đấu của họ”, ông Mike Ozanian trưởng nhóm biên tập của Forbes lí giải.

Về phần mình Arsenal một lần nữa cho thấy việc họ trắng tay suốt từ 2005 tới nay không mấy ảnh hưởng đến tình hình tài chính. Để nắm quyền sở hữu toàn bộ đội bóng này, tỷ phú Mỹ Stan Kroenke phải bỏ ra 1,2 tỷ USD.

Năm nay trong tốp 10 BXH còn có 2 đại diện của Premier League là Chelsea, thăng từ hạng 9 lên hạng 7, và Liverpool rớt từ vị trí thứ 6 xuống thứ 9. Giá trị của The Kop giờ chỉ ở mức 552 triệu USD so với 822 triệu USD một năm trước. Một trong những nguyên nhân đằng sau sự tụt dốc này là những bất ổn về tài chính cũng như việc Liverpool không được góp mặt tại Champions League.

“Những đội bóng thường góp mặt tại các giải đấu lớn của châu Âu phần lớn đều tăng giá trị bởi họ có nguồn thu lớn từ bản quyền truyền hình và tiền tài trợ”, ông Ozanian cho biết thêm.

Trong một báo cáo khác của Forbes, tạp chí này khẳng định Barcelona và Real Madrid đã vượt qua New York Yankees để dẫn đầu những CLB thể thao trả lương cao nhất thế giới. Trong mùa 2009/10, mức lương trung bình của các cầu thủ đá chính của Barca là 7,9 triệu USD/mùa trong khi tại Bernabeu là 7,4 triệu USD/mùa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU vững ngôi giàu nhất thế giới 7 năm liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO