MU tiếp tục bám sát Chelsea

03/05/2010 06:50

Bất chấp đối thủ đã vượt qua thử thách lớn Liverpool, tối qua MU tiếp tục cho thấy quyết tâm không ngừng ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng quan trọng trước Sunderland.

MU tiếp tục bám sát Chelsea

Bất chấp đối thủ đã vượt qua thử thách lớn Liverpool, tối qua MU tiếp tục cho thấy quyết tâm không ngừng ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng quan trọng trước Sunderland.

Chỉ là chiến thắng tối thiểu 1-0, nhờ công Nani, nhưng ý nghĩa lại vô cùng lớn với MU. Ba điểm lần này giúp họ nâng điểm số lên thành 82, nghĩa là khoảng cách đến đội đầu bảng Chelsea vẫn chỉ là một điểm. Cơ hội bảo vệ chức vô địch của MU như vậy vẫn còn, dù quyền tự quyết không nằm trong tay họ.

Rooney và MU vẫn vững bước trên đường đua với Chelsea. Ảnh: AFP.

Vòng đấu cuối cùng diễn ra tuần sau, Chelsea tiếp Wigan trên sân nhà Stamford Bridge. Trong khi đó, tại Old Trafford, MU gặp Stoke City.

Trước khi bước vào trận đấu với Sunderland, HLV Alex Ferguson và học trò biết rằng, cách duy nhất giúp họ duy trì giấc mơ là phải chiến thắng. Bởi ở trận đấu sớm Chelsea đã vượt qua Liverpool với tỷ số 2-0. Một trận hòa cũng là không đủ vì MU đang thua xa đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

Đó là lý do HLV Ferguson tung ra sân đội hình truyền thống 4-4-2 với cặp tấn công Dimitar Berbatov và Wayne Rooney mới bình phục chấn thương. Antonio Valencia chấn thương nên Nani được gia hành lang phải hàng tiền vệ. Phía còn lại thuộc về lão tướng Ryan Giggs (nhưng thực chất thường bó vào giữa). Ở vị trí trung tâm, Paul Scholes cặp cùng Darren Fletcher.

Không để tốn thời gian, MU nhập trận tốc độ và dâng cao tấn công nhanh chóng. Rooney sớm có cơ hội mở tỷ số, nhưng cú dứt điểm uy lực của anh bị thủ thành Craig Gordon đổ người đẩy ra. Giggs ập vào sút bồi nhưng bóng trúng chân Phil Badsley. Thế trận dần được MU đưa vào tầm kiểm sóat – vốn là điều quen thuộc mỗi khi gặp Sunderland (từ tháng 3/1997 đến nay MU chưa từng thua đội bóng này ở Ngoại hạng Anh).

Tuy nhiên đội chủ nhà sau đó cũng chứng tỏ được vì sao họ chỉ thua hai trong 16 trận gần đây trên sân nhà Ánh Sáng. Lối chơi áp sát nhanh và không kém phần quyết liệt của họ khiến tuyến giữa của MU không có nhiều thời gian và không gian để tiếp bóng cho tuyến trên. Không những vậy, một số pha lên bóng của Sunderland cũng tỏ ra nguy hiểm. John Mensah và Lorik Cana đều ở vào vị trí thuận lợi để đánh đầu nhưng chệch đích.

Thế trận dần trở nên sôi động hơn với tính hai chiều trong tấn công. Giggs có pha đi bóng nỗ lực và dứt điểm hiểm hóc nhắm vào góc cao, nhưng bóng đập trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Không lâu sau Steed Malbranque đáp trả bằng cú sút tầm xa bất ngờ buộc Van der Sar phải tung người đẩy bóng qua xà.

Trong thế trận giằng co đó, MU bộc lộ được nhiều điều tích cực hơn. Thứ nhất là sự chặt chẽ ở hàng thủ, và thứ hai là khả năng chớp thời cơ. Phút 28, tận dụng sự thiếu quyết liệt và lung túng của hàng thủ chủ nhà, Giggs, Berbatov, Rooney và Fletcher phối hợp với nhau tạo cơ hội cho Nani. Từ góc khá hẹp bên mé phải, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn tung ra được cú sút má ngoài kỹ thuật đưa bóng đi về góc xa khung thành mở tỷ số.

Nani tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của anh trong màu áo MU mùa này khi lập công hôm qua. Ảnh: AFP.

Bàn thắng như giúp MU có thêm sinh khí, họ tấn công quy mô hơn và không ít lần tưởng như đã có thể gia tăng cách biệt. Từ đường căng vào của Giggs, Michael Turner suýt chút nữa phản lưới. Patrice Evra cũng nhao lên thử vận may, trong khi Berbatov tiếp tục vô duyên khi được Rooney tạo cơ hội thuận lợi vẫn không biết tận dụng.

Sau giờ nghỉ, yêu cầu có thêm bàn thắng để đảm bảo ba điểm buộc MU tiếp tục phải tấn công dồn dập. Nhưng các cơ hội cứ trôi qua mũi giày của họ, đặc biệt là Berbatov. Đươc Rooney hai lần nữa tạo điều kiện nhưng anh lúc thì chạm bóng thiếu nhạy cảm dù trước mặt chỉ còn là khoảng trống, khi thì đánh đầu sạt xà. Không lâu sau, chân sút trị giá 30,75 triệu bảng được rút ra nghỉ, nhường chỗ cho Michael Carrick vào tăng cường cho tuyến giữa. Chính tiền vệ đội tuyển Anh sau đó cũng có một cơ hội ngon ăn, nhưng bóng bị phá ra trước vạch vôi.

Về quãng cuối trận, Sunderland tấn công quyết liệt nhưng khả năng dứt điểm tỏ ra yếu nên không phương hại đến MU.

Đội hình thi đấu

-SUNDERLAND: Gordon, Bardsley, Turner, Mensah (Kilgallon 17), Malbranque, Richardson, Henderson (Jones 74), Meyler (Cattermole 37), Cana, Campbell, Bent.

- MU: Van der Sar, Evra, Vidic, O'Shea, Evans, Giggs, Nani (Hargreaves 90+3), Scholes, Fletcher (Ferdinand 87), Berbatov (Carrick 71), Rooney.

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TTĐộiTrậnH/SĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU tiếp tục bám sát Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO