Giải Ngoại hạng Anh: Không chỉ là chuyện quảng cáo...

PHƯƠNG CHI| 17/05/2016 06:51

Việc một doanh nghiệp dám chi ra một số tiền không nhỏ để quảng cáo ở giải Ngoại hạng Anh chứng tỏ "sức khỏe" của doanh nghiệp đó thuộc loại tốt.

Giải Ngoại hạng Anh: Không chỉ là chuyện quảng cáo...

Báo Tuổi Trẻ ngày 7/5 có nêu một vấn đề khá thú vị về chuyện một số nhãn hàng Việt Nam đặt biển quảng cáo trên sân ở các trận đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League).

Đọc E-paper

Hiệu quả chưa đong đếm được, song theo nhiều chuyên gia cũng như chính những người trong cuộc thì chiến dịch quảng bá này có tác dụng tích cực, cho dù là nhắm đến đối tượng khách hàng trong nước hay quốc tế. Bởi Premier League là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới, thu hút cả tỷ lượt người xem mỗi mùa.

Việc một doanh nghiệp dám chi ra một số tiền không nhỏ để quảng cáo ở Premier League chứng tỏ "sức khỏe" của doanh nghiệp đó thuộc loại tốt.

Vài năm trước, báo chí Anh từng đưa tin ông bầu Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai từng nhắm tới việc mua lại cổ phần của Arsenal, một trong những đội bóng hàng đầu ở Premier League. Thương vụ này sau đó không thành, song nó cũng mở ra việc hợp tác giữa HAGL với Arsenal, dẫn tới sự ra đời của học viện HAGL Arsenal JMG ở Việt Nam.

Nhưng vào thời điểm hiện tại, những thông tin bất lợi về tình hình tài chính của HAGL liên tục xuất hiện trên mặt báo, ảnh hưởng không nhỏ tới cả thành tích của đội bóng này tại V-League. Thế nên, giấc mơ của người Việt về sự hiện diện của các yếu tố Việt Nam (chứ chưa nói đến xuất khẩu cầu thủ) sang Anh vẫn mới chỉ dừng lại ở cái... biển quảng cáo.

Trong khi đó, câu lạc bộ có ông chủ người Thái là Leicester City đã làm nên lịch sử với chức vô địch Premier League lần đầu tiên. Ngay cả những tờ báo uy tín hàng đầu không chuyên về thể thao như Time hay Wall Street Journal đều có bài lớn về sự kiện trên, và họ coi đó là bằng chứng cho thấy nền kinh tế Thái vẫn sống khỏe nhờ vào những doanh nghiệp như thế, bất chấp tình hình chính trị không ổn định ở nước này.

Còn vì sao người Thái lại thành công như vậy thì lại là câu chuyện khác.

>Chiến lược marketing của Arsenal

>Doanh nghiệp Việt đón “hiệu ứng Arsenal” thế nào?

>K+ mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giá 40 triệu USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải Ngoại hạng Anh: Không chỉ là chuyện quảng cáo...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO