Facebook giữ tham vọng "livestream" thể thao

NGUYỄN VY| 12/09/2017 05:06

Facebook đang chứng tỏ quyết tâm mở rộng hệ sinh thái của họ, và xây chắc một vị thế thông qua việc tận dụng tối đa tính năng phát trực tiếp (livestream).

Facebook giữ tham vọng

Gã khổng lồ công nghệ Facebook đang chứng tỏ quyết tâm mở rộng hệ sinh thái của họ, và xây chắc một vị thế thông qua việc tận dụng tối đa tính năng phát trực tiếp (livestream). Một trong những mục tiêu nhằm giữ chân người dùng của mạng xã hội này là lĩnh vực thể thao. 

Đọc E-paper

Tuần trước, Facebook gây choáng váng với đề nghị lên tới 754 triệu USD để mua bản quyền phát trực tiếp giải vô địch cricket Ấn Độ (IPL) trong thời hạn 5 năm tới. Tuy nhiên, công ty Mỹ đã thất bại trước đối thủ Star India của hãng Twenty-First Century Fox. Star India đã đưa đề nghị tới 2,25 tỷ USD bao gồm bản quyền truyền hình và phát trực tiếp, theo Reuters.

Mặc dù thất bại, gói thầu 754 triệu USD nêu trên phần nào phản ánh được mức độ quan tâm của Facebook đối với lĩnh vực phát sóng trực tiếp thể thao. Đây là một ngành kinh doanh ngày càng phổ biến và cạnh tranh dữ dội. Trong thời gian qua, Facebook đã đẩy mạnh việc mua lại các bản quyền phát sóng tin tức cũng như ký hợp đồng với những video "livestream" của các nhân vật nổi tiếng và người dùng nói chung.

Nhà phân tích Brian Wieser tại Công ty Pivotal Research nhận định: "Gói thầu của Facebook có tính chất rất quan trọng, vì đó là khoản tiền lớn trong một thị trường vẫn còn mới mẻ. Nó khẳng định rõ ràng rằng họ đang nghiêm túc hướng tới một vị trí trong lĩnh vực nội dung video truyền thống".

>>Graph Search, “bảo bối” mới của Facebook

Hiện tại, Facebook vẫn là mạng xã hội thu hút người dùng đông nhất thế giới. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Facebook cũng như đối thủ Twitter đã liên tục đẩy mạnh việc tận dụng số lượng tài khoản đang hoạt động của mình để phát các sự kiện thể thao, một chi tiết có thể ảnh hưởng sống còn tới các đài truyền thống. Khoảng một năm trước, Facebook đã thử nghiệm thành công việc phát sóng trận đấu ở Giải Ngoại hạng Anh giữa Manchester United và Everton.

Hiện nay với khoản tài chính 6,25 tỷ USD, Facebook đang muốn bành trướng sang các sự kiện thể thao, một nước đi cũng nhằm níu giữ người dùng của họ. Một hợp đồng đáng chú ý nữa là việc đạt thỏa thuận quyền phát sóng 20 trận mỗi mùa với giải bóng chày chuyên nghiệp Mỹ hồi tháng 5 năm nay. Nhưng trước đó một tháng, họ đã vấp phải sự cạnh tranh từ Công ty Amazon trong gói thầu mua bản quyền 10 trận giải vô địch bóng bầu dục NFL.

Cuộc chạy đua trong việc mua bản quyền thể thao đang nóng lên. Theo thông tin từ Bloomberg hồi tháng 7, Facebook đã cạnh tranh với Twitter và Snapchat về việc mua bản quyền vòng chung kết World Cup 2018.

>>Facebook: Một tay che kín trời?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook giữ tham vọng "livestream" thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO