Dimitrov sẽ lọt vào Top 10

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 29/04/2013 08:41

Tất cả tùy thuộc vào cách Grigor đứng vững về mặt tinh thần, luôn tập luyện cật lực và cải thiện lối chơi. Nhưng rõ ràng anh ấy là tay vợt lớn và có đủ các cú đánh xuất sắc. Mọi thứ tùy thuộc vào anh ấy”, Nadal nói về Dimitrov.

Dimitrov sẽ lọt vào Top 10

“Tất cả tùy thuộc vào cách Grigor đứng vững về mặt tinh thần, luôn tập luyện cật lực và cải thiện lối chơi. Nhưng rõ ràng anh ấy là tay vợt lớn và có đủ các cú đánh xuất sắc. Mọi thứ tùy thuộc vào anh ấy”, Nadal nói về Dimitrov. “Ở tuổi 21, anh ấy còn nhiều thời gian để có một sự nghiệp tốt đẹp… Tôi đã chứng kiến anh ấy thi đấu rất tốt ở Indian Wells và Miami”.

Đọc E-paper

Grigor Dimitrov đang hướng đến thứ hạng cao hơn

Thắng dễ 6-2 trong ván đầu tiên, Nadal làm mọi người nghĩ đến một chiến thắng nhẹ nhàng như bao trận trước. Nhưng bất ngờ “Federer vùng Balkan” – biệt danh vài năm trước đây của Dimitrov khi anh vừa được phát hiện – đã thắng lại ván hai cùng tỷ số.

Có hai yếu tố tác động lẫn nhau dẫn đến ván thắng này: Dimitrov đã xuất thần vùng lên và Nadal chơi không đúng phong độ trong một thời điểm ngắn. Nadal có tỷ lệ lỗi tự đánh hỏng/điểm thắng luôn luôn khó tin.

Nhưng hiếm khi người ta chứng kiến anh đánh trả bóng ngắn nhiều như vậy. Dimitrov đã biết khai thác điểm yếu bất thường này để vượt lên.

Thậm chí khi anh dẫn trước 4-3 trong ván ba và có cơ hội thắng bàn giao bóng của Nadal, ngọn gió của lịch sử gần như sắp thổi qua trên sân.

Khi đó, Nadal luôn hướng về khán đài tìm ánh mắt của ông chú Toni Nadal. Nhưng sức mạnh của nhà vô địch buộc anh tự tìm ra giải pháp trên sân, bất chấp hoàn cảnh ra sao.

Khi gỡ hòa 4-4, Nadal thừa nhận: “Tôi thật sự căng thẳng. Tôi buộc phải chấp nhận rằng đối thủ đang chơi quá tốt và tôi cố gắng tìm ra giải pháp. Cuối cùng tôi may mắn tìm được giải pháp đúng lúc”.

Bằng cách siết lại các cú đánh và hạn chế sai sót, Nadal đã tận dụng được lỗi tự đánh hỏng của Dimitrov khi tay vợt này bỗng dưng đánh trả thiếu chính xác và xuống sức thấy rõ đến mức gần bị vọp bẻ sau 128 phút tranh tài giằng co.

Với Dimitrov, trận thua này cho thấy anh đã vượt qua một ngưỡng trong hành trình hướng đến đỉnh cao.

Anh giải thích: “Dù thua ván một, tôi vẫn không đánh mất sự điềm tĩnh trên sân và nhờ đó tôi thắng lại ván hai. Khi ván ba bắt đầu, tôi cảm thấy mình thi đấu rất thoải mái. Tôi bắt đầu cưa bóng với Rafa từ cuối sân nhiều hơn mà tôi nghĩ rằng lẽ ra mình không nên chơi nhiều như thế. Đây là bài học lớn”.

Dưới sự huấn luyện của ê-kíp Thụy Điển từ đầu năm nay, Dimitrov đang ngày càng trưởng thành cả trong lối chơi lẫn tâm lý để tự mình bước ra khỏi cái bóng “Federer vùng Balkan”. Anh sẽ lọt vào Top 30 thế giới công bố trong tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dimitrov sẽ lọt vào Top 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO