Chi 40 tỷ mời Man City về Việt Nam: Có phí phạm?

PHƯƠNG CHI| 01/07/2015 06:27

Lần thứ hai trong vòng 3 năm có một đội bóng đến từ giải Ngoại hạng Anh sẽ chọn Việt Nam làm điểm dừng chân trong chuyến du đấu mùa Hè

Chi 40 tỷ mời Man City về Việt Nam: Có phí phạm?

Lần thứ hai trong vòng 3 năm có một đội bóng đến từ giải Ngoại hạng Anh sẽ chọn Việt Nam làm điểm dừng chân trong chuyến du đấu mùa Hè. Và một lần nữa, sự kiện Manchester City tới Việt Nam vào tháng 7 lại gây chia rẽ trong giới cổ động viên lẫn cánh nhà báo.

Đọc E-paper

Vẫn là những lập luận đã cũ rích: "Bóng đá Việt Nam thu được những gì khi mà các đội bóng Anh chỉ coi chuyến du đấu Viễn Đông là cơ hội kiếm tiền?", hay "Bỏ 30 - 40 tỷ đồng (chi phí mời Man City rơi vào khoảng hơn 1 triệu bảng) để đem một đội bóng đến mua vui liệu có phí phạm trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay?".

Đương nhiên, bóng đá Việt Nam sẽ chẳng được lợi lộc gì từ chuyến du đấu của Man City.

Đội bóng Anh cũng sẽ giống như một gánh xiếc rong, sẽ xuất hiện ở sân bay với chiếc nón lá (đại loại thế) cùng những câu sáo rỗng kiểu "Tôi yêu Việt Nam"...

Kể cả khi Man City mang theo đủ những ngôi sao như Sergio Aguero hay David Silva thì một trận đấu mang tính biểu diễn là chính ở sân Mỹ Đình cũng không thể giúp các cầu thủ Việt Nam thu thập được "sàng khôn" nào cả.

Nghĩa là chuyến du đấu này thực sự vô nghĩa đối với bóng đá Việt Nam, và đừng nghĩ việc ta đón được Man City là góp phần nâng cao vị thế của VFF, bởi đội bóng Anh chỉ nhận lời tới Hà Nội sau khi chuyến du đấu đã lên kế hoạch giữa họ với Indonesia bị hủy bỏ (do Indonesia bị FIFA cấm vận).

Tóm lại, chi 30 - 40 tỷ đồng để mời Man City tới Việt Nam trong thời buổi thóc cao gạo kém như hiện nay là quá phí phạm.

Tuy nhiên, hãy thử lật ngược lại vấn đề, liệu các cổ động viên Việt Nam sẽ nghĩ gì khi nhìn sang các nước láng giềng với cặp mắt thèm muốn?

Năm nào Singapore, Thái Lan hay Malaysia cũng đón những đội bóng hàng đầu thế giới tới du đấu, còn chúng ta chỉ biết xem những thần tượng qua màn hình TV.

Thế nên, ít ra sự có mặt của Man City cũng sẽ khuấy động được bầu không khí ở một đất nước cuồng bóng đá thuộc loại nhất thế giới, nhưng lại hiếm khi có được cơ hội tiếp các siêu sao.

Cũng đừng lo Man City ít fan hơn đội bóng cùng thành phố Manchester United, bởi với đông đảo cổ động viên thì được nhìn thấy một đội bóng hàng đầu nước Anh đi trên phố Hà Nội đã đủ thích rồi.

Còn lập luận có phí phạm 30 - 40 tỷ đồng hay không thì cũng khỏi lo, bởi số tiền này hoàn toàn do một doanh nghiệp đứng ra lo liệu.

Họ coi đó như một hoạt động quảng bá thương hiệu đơn thuần, thay vì chạy chiến dịch TVC trên TV hay rải khắp các báo. Nghĩa là chẳng phạm đến bất kỳ đồng thuế nào của người dân cả.

Suy nghĩ có tốn kém hay không chỉ phản ánh một sự thật là xã hội này sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa mới thoát khỏi lối tư duy cũ kỹ như thời bao cấp.

Nên cũng đừng trách là nền kinh tế thị trường giờ vẫn còn phải vác theo cái đuôi định hướng!

>Man City hủy diệt M.U ngay tại Old Trafford

>Silva đưa Man City trở lại ngôi đầu

>Chelsea ngược dòng hạ Man City

>Man City buộc Chelsea nếm “chén đắng” ngay tại Stamford Bridge

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chi 40 tỷ mời Man City về Việt Nam: Có phí phạm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO