Brazil đánh bại Tây Ban Nha để vô địch World Cup 2018?

ĐĂNG KHÔI| 17/06/2018 07:00

Nếu tìm một ứng cử viên tiềm năng cho World Cup sắp diễn ra tại Nga, cái tên Brazil sẽ là lựa chọn ưu tiên. Theo phân tích và dự báo, họ sẽ đánh bại Tây Ban Nha ở trận chung kết ngày 15/7 tới. Còn Colombia và Peru sẽ là những đội gây bất ngờ.

Brazil đánh bại Tây Ban Nha để vô địch World Cup 2018?

Theo đánh giá của Gracenote, Neymar và đồng đội tại tuyển Brazil sẽ có nhiều cơ hội để vô địch World Cup 2018

Đó là những thống kê đáng chú ý dựa trên việc phân tích dữ liệu của 32 đội của Gracenote - một công ty chuyên cung cấp dữ liệu ở lĩnh vực giải trí, thể thao, có trụ sở tại Mỹ. Gracenote là một trong nhiều đơn vị dự đoán trên mạng về World Cup 2018.

Nền tảng phân tích của Gracenote được tin tưởng vì sử dụng hệ thống Elo, ban đầu được đưa ra để xếp hạng cấp độ kỹ năng của những kỳ thủ cờ vua, hiện nay được dùng để xếp hạng sức mạnh một cách tương đối của các đội bóng chày, bóng bầu dục tại Mỹ.

Simon Gleave - người chịu trách nhiệm điều hành phân tích World Cup cho Gracenote cho biết, Brazil - đội bóng có siêu sao Neymar có đến 21% cơ hội lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 6. Tây Ban Nha, Đức và Argentina xếp ngay sau đó. Đội bóng xứ bò tót có 10% cơ hội đăng quang, Đức và Argentina có 8% cơ hội để bước lên bục cao nhất.

"Chúng tôi xem Tây Ban Nha là ứng viên ghi tên vào chung kết và ngôi vô địch. Đó là kịch bản có khả năng xảy ra cao nhất" - Gleave nói với hãng tin AP trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Theo chuyên gia này, Gracenote đã sử dụng hệ thống Elo cùng hàng triệu phép tính, mô phỏng để xác định cơ hội của mỗi đội ở từng giai đoạn của World Cup 2018.

Theo kịch bản mà công ty dữ liệu tại Mỹ vẽ ra, Brazil sẽ chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ Argentina ở bán kết. Trận còn lại là cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Đức. Họ cũng tính đến xác suất cả 4 đội bóng mạnh này không vào đến bán kết, nhưng khả năng này không cao. Và 4 đội tiềm năng thế chỗ là Pháp, Bỉ, Anh và Uruguay.

Tính đến năm 2018 chỉ có 8 đội từng vô địch World Cup gồm Brazil, Argentina, Uruguay, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Tuy nhiên năm nay, Ý không vượt qua vòng loại.

Với những người thích sự bất ngờ, Gleave cho rằng giới hâm mộ có thể đặt niềm tin vào Colombia. Cơ hội để đội bóng Nam Mỹ này đăng quang chỉ xếp sau 4 đội bóng kể trên. Trong khi đó, trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2016, họ chỉ đứng thứ 16. Ở World Cup 2014, Colombia vào đến tứ kết và thua chủ nhà Brazil. Theo tính toán, Radamel Falcao và đồng đội sẽ đứng đầu bảng H và chạm trán với Anh hoặc Bỉ ở vòng 1/16.

Peru được xếp thứ 7 trong danh sách ứng viên vô địch với 5% cơ hội, không quá xa so với vị trí của họ trên bảng xếp hạng FIFA (11). Đây là điều khá bất ngờ bởi đội bóng Nam Mỹ này không có sự phục vụ của đội trưởng Paolo Guerrero vì dính doping. Nếu đứng đầu bảng C, Peru nhiều khả năng thi đấu với Croatia hoặc Iceland ở vòng 1/16.

Ngoài Gracenote, chuyên trang thống kê và phân tích dữ liệu Opta đưa ra dự đoán rất đáng để tham khảo. Theo đó, Brazil sẽ có cơ hội đăng quang cao nhất, xếp sau là Đức. Đội tuyển Anh chỉ đứng thứ 11 trong danh sách ứng viên vô địch với 1,9% cơ hội, sau cả đội tuyển Nhật Bản (2%).

Theo bảng xếp hạng FIFA trước thềm World Cup 2018, tuyển Đức đứng vị trí số 1, tiếp theo là Brazil. Các nhà cái của Anh đặt cược hai đội bóng này có khả năng cao nhất vào chung kết với tỉ lệ 1 ăn 5 (đặt 1 ăn 5). Xếp sau lần lượt là Tây Ban Nha, Pháp và Argentina.

Đội chủ nhà Nga xếp tận hạng 70 sau chuỗi 7 trận giao hữu không biết thắng. Họ là đội có thứ hạng thấp nhất dự World Cup 2018. Ở trận khai mạc, những chú gấu Nga sẽ chạm trán đội bóng xếp hạng 67 Saudi Arabia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Brazil đánh bại Tây Ban Nha để vô địch World Cup 2018?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO