Bacsinszky tìm lại niềm vui trên sân quần vợt

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 08/05/2015 03:40

Trên sân quần vợt, tôi biết rằng không ai có thể tác động được mình."

Bacsinszky tìm lại niềm vui trên sân quần vợt

Với kỷ lục thắng thua 21-3 trong ba tháng đầu mùa giải, Bacsinszky sớm trở thành ứng viên của danh hiệu Tay vợt có thành tích ấn tượng nhất trong giải quần vợt nữ mở rộng (WTA).

Việc Martina Hingis, 34 tuổi, trở lại ở giải đồng đội nữ Fed Cup tạo nguồn cảm hứng cho Thụy Sĩ. Nhưng công lớn trong chiến tích thắng Ba Lan 3-2 (trong hai ngày 18 và 19-4) để đưa Thụy Sĩ trở lại nhóm thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2004 thuộc về Timea Bacsinszky.

Thụy Sĩ gặp Ba Lan vắng mặt tay vợt trẻ đang lên Belinda Bencic nên Hingis được xếp đánh hai trận đơn, dù trước đó cô chỉ được dự kiến cho trận đôi. Do thể lực không đảm bảo nên cô thua cả hai trận trước chị em nhà Radwanska, Agnieszka và Urszula.

Thế là ở trận đôi quyết định, Hingis phải ngồi ngoài sân ủng hộ và tham gia chỉ đạo đồng đội Bacsinszky và Viktorija Golubic thắng ngược Agnieszka Radwanska và Alicja Rosolska 2-6, 6-4, 9-7. Khi đó, người ta mới nhận ra Bacsinszky quan trọng như thế nào đối với Thụy Sĩ.

Tỷ số 6-1 trước Agnieszka Radwanska có thể là một bất ngờ đối với Bacsinszky, tay vợt 25 tuổi sinh ra tại Lausanne, Thụy Sĩ, từ ông bố Igor huấn luyện viên quần vợt và bà mẹ Suzanne nha sĩ đều là người Hungary.

Tuy nhiên, hiện cô chỉ sống với mẹ sau khi đã quyết định ngưng mọi quan hệ với ông bố vốn thường hay tìm cách thể hiện quyền lực của mình cả trong cuộc sống lẫn trên sân quần vợt.

“Là cô gái trẻ, bạn không bao giờ có thể chống lại quyền lực của người cha. Bạn chẳng có tiền bạc hay gì cả. Ở nhà tôi khi đó giống như ngục tù. Khi thi đấu, tôi phải tự xoay xở để thắng trận vì nếu không, cha mẹ tôi sẽ lại hục hặc nhau… Nay trên sân quần vợt, tôi biết rằng không ai có thể tác động được mình”, cô kể.

Câu chuyện buồn gia đình này chỉ được mọi người biết đến khi Bacsinszky gặp Serena Williams tại giải Indian Wells tháng 3 vừa rồi ở tứ kết và thua với tỷ số chấp nhận được 5-7, 3-6.

Cô rất vui khi hai lần thực hiện thành công cú cắt bóng bỏ nhỏ ghi điểm sau cú giao bóng thứ hai của Serena. “Serena bảo tôi dạy cú cắt bóng bỏ nhỏ. Tôi trả lời được thôi, nhưng cô phải dạy tôi các kỹ năng còn lại”, Bacsinszky cười nói trong cuộc họp báo.

Ít ai biết rằng trong nhiều năm liền, cô phải vật lộn với chấn thương bàn chân nghiêm trọng gặp phải từ năm 2011. Cuối năm 2013, Bacsinszky xếp hạng 285 thế giới và nay là hạng 22 thế giới.

Hiện cô làm việc với Dimitri Zavialoff, huấn luyện viên từng dẫn dắt Stanislas Wawrinka từ thời niên thiếu lọt vào Top 20 thế giới. Bacsinszky nói: “Ông ấy dạy tôi rất nhiều điều, đặc biệt là phải biết kiên nhẫn và duy trì tập luyện đều đặn chứ không chờ kết quả tự đến”.

Từ đầu mùa giải đến nay, Bacsinszky đã đoạt hai danh hiệu (Acapulco và Monterrey cùng ở Mexico) và một lần á quân (thua Simona Halep ở Thâm Quyến).

>Quần vợt Trung Quốc đang "lên tiếng"
>Chuyển giao quyền lực trong quần vợt nữ
>Tomic - đứa con nổi loạn của quần vợt Úc
>Quần vợt có doping hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bacsinszky tìm lại niềm vui trên sân quần vợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO