8 gương mặt “hot” nhất vòng Tứ kết Champions League

05/04/2011 08:16

Đêm 5/4, 8 đội mạnh nhất Champions League sẽ chính thức bước vào vòng Tứ kết. Trong cuộc chiến ấy sự tỏa sáng của các ngôi sao là điều luôn được trông đợi. Sau đây là 8 gương mặt hứa hẹn có thể tạo nên khác biệt lớn.

8 gương mặt “hot” nhất vòng Tứ kết Champions League

Đêm 5/4, 8 đội mạnh nhất Champions League sẽ chính thức bước vào vòng Tứ kết. Trong cuộc chiến ấy sự tỏa sáng của các ngôi sao là điều luôn được trông đợi. Sau đây là 8 gương mặt hứa hẹn có thể tạo nên khác biệt lớn.

8. Manuel Neuer (Schalke):

Chơi đủ 720 phút trong 8 trận đấu của Schalke tại Champions League từ đầu mùa, Manuel Neuer đã có 1 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, thành tích hiếm có với một thủ môn. Đến nay tỷ lệ để lọt lưới của anh chỉ là 0,62 dù hàng thủ của “The Royal Blues” bị xếp vào hàng yếu kém. Chính phong độ nổi bật đó đang khiến anh trở thành gương mặt trong khung gỗ được đánh giá cao nhất vòng này chứ không phải Iker Casillas.

7. Nemanja Vidic (MU):

5 lần ra sân 4 lần Vidic giúp đội nhà giữ sạch lưới, bản thân anh có 1 trận được chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận, có lẽ chừng đó là đủ để nói về phong độ của trung vệ người Serbia. Luôn chắc chắn, ổn định và mạnh mẽ cả trong tranh chấp trên mặt sân lẫn không chiến, Vidic chính là đối thủ khó nhằn cho mọi tiền đạo ở vòng Tứ kết này.

6. Luiz Adriano (Shakhtar):

Bất chấp việc đội nhà vừa có được chân sút đầy kinh nghiệm Eduardo từ Arsenal, Adriano vẫn được tin tưởng dù mới 23 tuổi. Và anh đã không khiến đội nhà phải thất vọng khi có đến 4 bàn sau 8 lần ra sân. Có lẽ sau mùa giải năm nay chân sút người Brazil này sẽ là mục tiêu nhắm tới của không ít “đại gia”.

5. Ricardo Carvalho (Real Madrid):

Kể từ ngày chuyển về từ Chelsea, Carvalho đã giúp biến hàng phòng ngự thường bị chế nhạo của Real Madrid thành một phòng tuyến chắc chắn. Khởi đầu với màn trình diễn được chấm 8 điểm trước Ajax, trung vệ người BĐN gặt thêm hai điểm 7,5 trước Auxerre và AC Milan. Dù để lọt lưới trong trận gặp Lyon nhưng điểm trung bình của anh sau 6 trận góp mặt vẫn là 7,3.

4. Samuel Eto (Inter Milan):

8 lần ra sân ghi 8 bàn thắng, có 4 pha kiến tạo và đến 3 lần là cầu thủ xuất sắc nhất trận, không quá khi nói rằng Samuel Eto’o là ƯCV sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa này. Tốc độ, khéo léo, khả năng “đánh hơi” bàn thắng cực nhạy, Eto’o sẽ là tiếp tục là hiểm họa đáng sợ nhất cho mọi hàng thủ.

3. Gareth Bale (Tottenham):

Được xem như cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất của xứ Wales kể từ khi Ryan Giggs xuất hiện, Gareth Bale đã khẳng định được giá trị của mình khi khuấy tung hàng thủ của AC Milan. Không chỉ sở hữu những bước chạy thần tốc, khả năng tạo đột biến cao, Bale còn là chủ nhân của 4 bàn thắng cùng 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số trung bình lên tới 7,7.

2. Nicolas Anelka (Chelsea):

Khi mà Torres chưa tìm lại mình, Drogba gặp vấn đề thể lực đó chính là lúc Chelsea nhận thấy rõ giá trị của Anelka. Chân sút người Pháp đã lần lượt sút tung lưới hết Zilina, Marseile, Spartak rồi đến cú đúp vào lưới Copenhagen. Với phong độ hiện tại cùng sự thông mình trong lối chơi, Anelka có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu cho The Blues và các hậu vệ MU cần hết sức cảnh giác.

1. Lionel Messi (Barcelona):

Có lẽ không có gì để bàn cãi khi xếp Messi vào vị trí số 1 trong 8 ngôi sao của vòng Tứ kết. Đơn giản bởi với điểm số trung bình 7,9, có 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận và đã ghi đến 8 bàn/8 trận, phong độ của tài năng xứ tango là không ai sánh kịp. Nếu cứ tiếp tục thể hiện như trong trận gặp Arsenal vòng trước, có lẽ ngay cả Quả bóng vàng FIFA 2011 cũng khó thoát khỏi tầm tay Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 gương mặt “hot” nhất vòng Tứ kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO