2016 - Năm phục hưng của Rafael Nadal?

THÙY CHI| 05/01/2016 00:53

Điểm mạnh của Nadal chính là yếu tố tinh thần, với những pha cứu bóng gần như không tưởng trong những pha bóng mà nhiều tay vợt đẳng cấp khác coi như bó tay.

2016 - Năm phục hưng của Rafael Nadal?

Cho dù Mubadala World Tennis Championship chỉ là một giải đấu mang tính biểu diễn do các tỷ phú Ả Rập tổ chức để mừng năm mới ở Abu Dhabi, song danh hiệu không chính thức này vẫn là một bệ phóng lý tưởng để Rafael Nadal bắt đầu năm 2016 một cách đầy hứng khởi.

Đọc E-paper

Đó cũng là cách mà tay vợt 29 tuổi người Tây Ban Nha bỏ lại sau lưng năm 2015 đầy thất vọng khi chỉ đăng quang 3 giải nhỏ ở Buenos Aires, Stuutgart và Hamburg, đồng thời không lọt vào bất cứ một trận chung kết Grand Slam nào kể từ năm 2004.

Thế nên, chiến thắng 7-6, 6-3 trước Milos Raonic trong trận chung kết giải Mubadala mang một ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân Nadal, tay vợt đã từng giành đến 14 chức vô địch Grand Slam.

Nó cho thấy phần nào quyết tâm tìm lại đỉnh cao của tay vợt người Tây Ban Nha, mà thiết thực hơn nữa là giúp anh tự tin hướng đến mùa giải Australia Open sắp tới.

Cuộc chiến sẽ thực sự bắt đầu khi Nadal dự giải Qatar ExxonMobil Open từ tuần này và nó thể hiện qua phát biểu đầy khí chất của tay vợt người Tây Ban Nha.

"Tôi không chỉ tập luyện để trở lại, mà lao động để đạt phong độ tốt hơn 2, 3 hay thậm chí là 5 tháng trước. Tôi cảm nhận rằng năm ngoái là một năm khó khăn bởi yếu tố tinh thần, nhưng giờ tôi đã có thể khắc phục vấn đề đó. Tôi đã cảm thấy thực sự sẵn sàng", Nadal tâm sự.

Ai cũng biết, điểm mạnh của Nadal chính là yếu tố tinh thần, với những pha cứu bóng gần như không tưởng trong những pha bóng mà nhiều tay vợt đẳng cấp khác coi như bó tay.

Chính những nỗ lực hơn người ấy đã làm nên một Nadal sắt đá, đủ sức thiêu chảy các đối thủ. Song chỉ với điều kiện thể lực của tay vợt người Tây Ban Nha cũng đạt mức tối ưu.

Thế nên, Nadal sẽ chỉ thực sự là chính mình nếu như anh vượt qua được những chấn thương dai dẳng. Mà điều đó thì cần được kiểm chứng bằng thực tế chứ không phải những tuyên bố cứng cỏi. Nên cần phải đợi thời gian trả lời.

Dù vậy, cũng cứ ăn mừng cái đã. Chúc mừng năm mới Rafa!

>Chung kết Grand Slam: Kết thúc một kỷ nguyên?

>Djokovic và Federer: Cuộc đua 100 triệu USD

>Novak Djokovic - "Quý ngài" của những trận chung kết

>Novak Djokovic: Đông phương có bất bại?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2016 - Năm phục hưng của Rafael Nadal?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO