Thời sự

Thành lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với Phnom Penh - Bavet

Thanh An 04/07/2024 - 09:40

Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ thành lập nhóm công tác liên ngành để thúc đẩy triển khai các thủ tục kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnom Penh - Bavet của Campuchia.

Cụ thể, cơ quan này vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu triển khai kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnom Penh - Bavet của Campuchia.

Theo đó, Vụ Kế hoạch - Đầu tư được giao nhiệm vụ phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam rà soát hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, bổ sung nội dung quy hoạch tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài cho phù hợp.

Đồng thời cụ thể hóa nội dung quy hoạch tại Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở triển khai các thủ tục kết nối hai tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và Phnom Penh - Bavet của Campuchia.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải còn giao trách nhiệm cho Vụ Hợp tác quốc tế về việc tham mưu thành lập nhóm công tác liên ngành để thúc đẩy triển khai các thủ tục kết nối hai tuyến cao tốc và phối hợp với Vụ Kế hoạch - Đầu tư xây dựng kế hoạch, nội dung làm việc của nhóm công tác liên ngành.

04-158.jpg
Thành lập nhóm công tác liên ngành để thúc đẩy triển khai các thủ tục kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với tuyến cao tốc Phnom Penh - Bavet

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến các bộ, địa phương, khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về việc thống nhất điểm kết nối giữa tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài của Việt Nam với tuyến cao tốc Phnom Penh - Bavet của Campuchia.

Trong đó, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải kịp thời rà soát Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp (nếu thực sự cần thiết); chủ trì thành lập nhóm công tác liên ngành để thúc đẩy triển khai các thủ tục liên quan đến kết nối hai tuyến cao tốc nêu trên.

Ngoài ra, UBND tỉnh Tây Ninh, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan thực hiện quản lý cửa khẩu biên giới đất liền theo quy định của pháp luật.

Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có chiều dài gần 51km. Trong đó đoạn TP.HCM là 24,660km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh là 26,317km.

Việc xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ giảm bớt quá tải giao thông trên Quốc lộ 22 và khơi thông mạch giao thông, thúc đẩy phát triển vùng kinh tế phía Nam. Đồng thời, tuyến cao tốc này khi hoàn thành còn kết nối với cao tốc Phnom Penh - Bavet của Campuchia nhằm rút ngắn thời gian đi lại giữa các nước trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với Phnom Penh - Bavet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO