Văn hóa doanh nghiệp

Thắm tình dân tộc, đượm nghĩa đồng bào

Hưng Khánh 28/09/2024 10:00

Những câu chuyện về tình người, tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào sau bão số 3 (Yagi) còn mãi. Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã và đang tiếp tục làm cầu nối chung tay hỗ trợ bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 50.000 tỷ đồng, dự báo có thể làm tốc độ tăng trưởng GDP cả năm giảm khoảng 0,15% so với kịch bản tăng trưởng đạt 6,8-7%.

Cầu nối chung tay hỗ trợ bà con

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cùng các cấp, các ngành Trung ương và TP.HCM về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh thành miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã nhanh chóng tổ chức các hoạt động truyền thông kêu gọi, vận động viên chức, người lao động, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các hội, câu lạc bộ doanh nhân... cùng chung tay ủng hộ, đóng góp tiền của, nhằm giúp đồng bào vượt qua khó khăn ngay trong và sau cơn bão lũ.

Ngày 11/9, Tạp chí đã phát động Chương trình “Cùng tiếp sức học sinh đến trường sau bão số 3”, kêu gọi hỗ trợ các em học sinh tại địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm được tiếp tục đến trường;

Ngày 11/9, Ban chấp hành Công đoàn Tạp chí đã phát động, kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp tự nguyện của viên chức, người lao động góp ít nhất 1 ngày lương;

Ngày 12/9, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ban Vận động cứu trợ TP.HCM đã tổ chức, đại diện Tạp chí đã đăng ký vận động số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào; Tạp chí có kế hoạch phối hợp với các hội, câu lạc bộ doanh nhân tổ chức Chương trình Tình doanh nhân 2 vào đầu tháng 11/2024 nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào, với mục tiêu xây, sửa chữa 40 căn nhà;

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí tham gia “Lễ xuất quân thực hiện các công trình của cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3”, cam kết ra quân hỗ trợ đồng bào miền Bắc tái thiết cơ sở hạ tầng, công trình dân sinh, xây nhà tình thương, trao trang thiết bị trường học, sách giáo khoa và tập vở cho học sinh đến trường sau bão lũ, với tổng trị giá 2 tỷ đồng…

img_1629.jpg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Phước Lộc (áo sơ mi trắng) dặn dò các lãnh đạo cơ quan thông tin đại chúng TP.HCM tham gia "Lễ xuất quân" chiều ngày 20/9. Ảnh: H.K

“Trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng, với xã hội…”

Những ngày vừa qua, rất nhiều những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh khó khăn các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi bão lũ đã được phản ánh. Bão đi qua, hậu quả và thiệt hại vẫn còn đó, nhiều em nhỏ đang thiếu thốn từ sách vở, đến áo quần đồng phục… Nhiều em nhỏ đã vĩnh viễn mất đi người thân, mất đi mái nhà, tương lai có thể còn nhiều bấp bênh, ngay cả việc tiếp tục được đến trường cùng là niềm mơ ước.

Trong các hoạt động kể trên, Chương trình “Cùng tiếp sức học sinh đến trường sau bão số 3” là một hoạt động nổi bật, được ban biên tập Tạp chí triển khai từ rất sớm, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, với tiêu chí các hoạt động hỗ trợ người dân và địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai sẽ được thực hiện theo hướng phát triển cộng đồng. Trong đó, nhiệm vụ cụ thể, thiết thực là hỗ trợ trẻ em được tiếp tục đến trường.

Ngay sau khi phát động, Chương trình đã lan tỏa, thu hút sự quan tâm ủng hộ của mạnh thường quân, cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc xa gần khắp cả nước.

Là một đơn vị hưởng ứng Chương trình từ sớm, ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (BTBA) cho biết, trẻ em sẽ dễ tổn thương nhất sau bão lũ. Vì vậy, việc ưu tiên quan tâm, hỗ trợ trẻ em sớm trở lại trường học và phục hồi cuộc sống là vô cùng quan trọng, nhằm đảm bảo sự phát triển bình thường và giúp các em vượt qua khó khăn sau thảm họa, lần cấp thiết.

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (BTBA) đã dành một khoản đóng góp để kịp thời cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn gửi đến các em nhỏ tại các địa phương miền Bắc, giúp các em sớm quay trở lại trường học. Qua đây, thể hiện phần nào trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng, với xã hội, với thế hệ mầm non tương lai của đất nước…”

Bà Tiên Nguyễn - Giám đốc Quỹ Vì cộng đồng IPPG (Tập đoàn Liên Thái Bình Dương) chia sẻ: “Một cơn bão nhỏ thôi cũng có thể quét sạch nhà cửa hoặc cả gia tài của người dân cả đời dành dụm, huống chi đây là cơn bão lịch sử. Ngay khi Tạp chí phát động Chương trình, tôi và Tập đoàn IPPG muốn đến chung tay góp một chút sức nhỏ của mình, mong bà con miền Bắc sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này…”.

Cũng có chung những suy nghĩ như vậy, bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam, cho rằng hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để các doanh nghiệp, doanh nhân thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội. Khi biết đến Chương trình do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát động, ban lãnh đạo Công ty New Toyo đã quyết định trích luôn một phần lợi nhuận kinh doanh của năm 2024 để hỗ trợ xây nhà cho 10 hộ các tỉnh phía Bắc.

"Còn rất nhiều vùng khó khăn cần tái thiết cuộc sống, nên cần sự chung tay của nhiều đơn vị, phối hợp với việc phân bổ hợp lý nguồn tài trợ, chắc chắn đồng bào sẽ sớm ổn định lại cuộc sống", bà Quân chia sẻ.

Nhờ sự chung tay của các mạnh thường quân, tính đến ngày 18/9, tức sau một tuần triển khai, Chương trình “Cùng tiếp sức học sinh tới trường sau bão số 3” đã nhận được tổng cộng gần 1,2 tỷ đồng. Đây là con số “nói” lên tình cảm sâu sắc của các doanh nhân, bạn đọc gần xa, khẳng định “tình dân tộc - nghĩa đồng bào” cũng như trách nhiệm xã hội của đội ngũ doanh nhân trong những hoàn cảnh khó khăn.

Những đóng góp, sẻ chia từ các mạnh thường quân, các doanh nhân và bạn đọc cũng thể hiện sự tin tưởng chọn Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn để lan toả tinh thần tương thân tương ái. Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trân trọng cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành từ các tổ chức, cá nhân và mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong các chương trình xã hội do Tạp chí tổ chức sau này.

Ngoài Chương trình “Cùng tiếp sức học sinh tới trường sau bão số 3”, Tạp chí cũng kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp tự nguyện của các mạnh thường quân, quý doanh nghiệp, nhà hảo tâm, bạn đọc trong và ngoài nước chung tay góp sức, hỗ trợ xây cầu, xây nhà... cho đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Chương trình vận động của Tạp chí kéo dài đến hết tháng 10/2024.

Ban Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp cùng một số ban ngành các địa phương trao trực tiếp đến bà con và các em học sinh bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra.

Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về:

Tên tài khoản: Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Số tài khoản: 199962559 tại Ngân hàng TMCP Á Châu-CN TP.HCM.

Nội dung: Ủng hộ các em học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Thời gian tiếp nhận: Từ ngày 11/9 đến hết ngày 30/10/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thắm tình dân tộc, đượm nghĩa đồng bào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO