Tạp chí Fortune về tay doanh nhân Thái Lan

THÁI BẢO| 11/11/2018 09:27

Tạp chí kinh tế nổi tiếng Fortune đã được bán cho một ông chủ tập đoàn truyền thông Thái Lan với giá 150 triệu USD.

Fortune được thành lập từ năm 1929, thuộc sở hữu của Công ty Meredith. Nhưng ấn bản 88 năm tuổi này là thương hiệu kinh điển thứ hai bị Meredith bán đi chỉ trong vòng 2 tháng qua.

Ngày 9/11, nhà xuất bản này xác nhận đã đồng ý bán Fortune cho ông Chatchaval Jiaravanon với giá 150 triệu USD tiền mặt.

Tạp chí kinh tế Fortune về tay tỷ phú Thái Lan

Fortune được thành lập năm 1929, hiện đang đối mặt với việc thích nghi với công cuộc cải tiến công nghệ trong thời đại công nghiệp 4.0

Ông Jiaravanon sở hữu một phần Charoen Pokphand Group, một tập đoàn đầu tư truyền thông và viễn thông. Được biết, theo thỏa thuận trên, Fortune sẽ thuộc quyền sở hữu riêng của ông.

Trong thông báo của mình, vị doanh nhân này cho biết sẽ gia tăng đầu tư vào đội ngũ kỹ thuật và phát triển mở rộng toàn cầu của tờ Fortune.

Ông nói: “Tầm nhìn của chúng tôi là biến Fortune thành thương hiệu dẫn đầu ngành truyền thông thế giới, với phạm vi tiếp cận rộng khắp và thường trực toàn cầu”.

Fortune nổi tiếng với các bài viết về những nhà quản trị doanh nghiệp cao cấp và danh sách Fortune 500 – xếp hạng những doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ hàng năm.

Tuy nhiên, tạp chí này đang đối mặt với việc thích nghi với công cuộc cải tiến công nghệ như nhiều tờ báo khác.

Theo NBC, lượng độc giả trên ấn phẩm trực tuyến và báo in tháng 9 của Fortune là 2,6 triệu, giảm 33% so với một năm trước đây.

Tờ tạp chí này cũng là thương hiệu mới nhất Meredith bán đi sau tờ Time. Tờ Time được bán lại cho ông chủ của Saleforce là Marc Benioff, với giá 190 triệu USD hồi tháng 9.

Ông Alan Murray, hiện là giám đốc điều hành của tờ Fortune sau thương vụ trên, trả lời phỏng vấn của Wall Street Journal rằng ông Jiaravanon sẽ không can thiệp vào công việc hàng ngày của tờ tạp chí.

Ông Murray cho rằng vị doanh nhân này mua lại Fortune vì tình yêu đối với nó. Ông nói: “Ông ấy thích sứ mệnh của chúng tôi, ủng hộ sự độc lập về nội dung và kỳ vọng chúng tôi sẽ đạt được nhiều hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Fortune về tay doanh nhân Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO