Tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong thực hiện Nghị quyết 98

B.Na| 08/07/2023 03:07

Sáng 8/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 21 (mở rộng). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong thực hiện Nghị quyết 98

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh TP.HCM vào đợt tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết 98. Đây cũng là cơ hội để TP.HCM hành động quyết liệt vì sự phát triển của thành phố.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM khẳng định Nghị quyết 98 là cơ hội lớn để TP.HCM hành động quyết liệt, tháo gỡ điểm nghẽn, từ đó đề nghị tại hội nghị lần này, các đại biểu cần tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, cần nghiên cứu thật kỹ, thấm nhuần Nghị quyết 98 để hành động.

-2190-1688796380.jpg

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc hội nghị

Theo lời Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, việc Quốc hội thông qua một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, là cơ hội lớn để tháo gỡ các điểm nghẽn. Nghị quyết lần này tạo bước đột phá trong huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, vị trí chiến lược, thúc đẩy TP.HCM phát triển nhanh, bền vững.

Thành phố sẽ đưa ra các cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền, hành động và chịu trách nhiệm để triển khai nghị quyết có hiệu quả. Hội nghị lần này sẽ cho ý kiến để ban hành chỉ thị thực hiện Nghị quyết 98.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng thông tin, qua trao đổi, Thủ tướng đồng ý làm Trưởng Ban Chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết 98 để Thủ tướng, cơ quan Chính phủ trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện nghị quyết.này, một số thành viên Chính phủ làm thành viên Ban Chỉ đạo để trực tiếp theo dõi, chỉ đạo tháo gỡ những vấn đề vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết 98. Thủ tướng đồng ý vì việc thí điểm cơ chế chính sách để tạo đột phá cho đất nước, TP.HCM được chọn thực hiện thí điểm chứ không phải cho riêng thành phố.

Vì vậy, hội nghị cần nghiên cứu kỹ, cho ý kiến vào dự thảo chỉ thị, nhất là biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong thực hiện Nghị quyết 98
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO