Tăng trưởng thần tốc nhờ trải nghiệm người dùng

TĂNG KHÁNH| 08/05/2015 01:23

Avant là ứng dụng vay tiền trực tuyến đã tăng trưởng thần tốc chỉ sau 2 năm hoạt động, bằng cách chú trọng trải nghiệm khách hàng.

Tăng trưởng thần tốc nhờ trải nghiệm người dùng

Bằng cách chú trọng trải nghiệm khách hàng, Avant - ứng dụng vay tiền trực tuyến đã tăng trưởng thần tốc chỉ sau 2 năm hoạt động. Câu chuyện khởi nghiệp này được nhà báo Karsten Strauss chuyên viết về doanh nhân, kinh doanh và công nghệ chia sẻ trên trang Forbes.

Khởi nghiệp từ nhu cầu của bản thân

Những thương hiệu lớn như Starbucks, Apple, Amazon... nổi tiếng với việc mang đến trải nghiệm khách hàng rất tốt, giúp người dùng hài lòng với dịch vụ và ra quyết định mua hàng.

Lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, sản phẩm công nghệ cao, thực phẩm luôn chú trọng yếu tố này để mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Tuy nhiên, Avant đã chứng minh lĩnh vực cho vay trực tuyến cũng có thể tạo ra những đột phá khi khai thác tốt trải nghiệm của người dùng.

Avant (trước đây là AvantCredit) hỗ trợ người dùng tìm được những khoản vốn vay ít phiền phức nhất. Tiêu chí hoạt động của Avant là xử lý nhanh các yêu cầu vay trực tuyến ngay từ ứng dụng trên thiết bị di động của người dùng.

John Sun - nhà đồng sáng lập Avant chia sẻ cảm nhận của chính mình rằng “đi vay tiền là một quá trình đau khổ”, bởi có quá nhiều thủ tục rắc rối, mất nhiều thời gian và đạt hiệu quả không cao.

Sun cùng cộng sự của anh tin rằng, khách hàng khao khát có được phương thức vay vốn nhanh chóng, dễ dàng hơn.

"Chúng tôi nhận ra rằng thị trường cho vay là một sân chơi rộng đủ để tạo dựng một thị trường riêng. Ở đó, người cho vay được tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, dễ dàng, thủ tục đơn giản", Sun nhận định.

"Chúng tôi đang cố gắng trở thành ngân hàng kỹ thuật số, hướng đến những khách hàng có thu nhập trung bình”, Goldstein - CEO 34 tuổi của Avant cho biết.

Các khoản vay trung bình là 6.000 USD, tối đa là 35.000 USD và khách hàng sẽ đăng ký vay online hoặc thông qua ứng dụng trên smartphone.

“Một nửa khách hàng của chúng tôi đã được chấp thuận cho vay thông qua ứng dụng trực tuyến chỉ trong vài phút mà không cần tương tác thêm với bất cứ nhân viên nào”, Goldstein cho biết thêm.

Avant quy định lãi suất cho vay từ 9% - 39% tùy theo đánh giá mức độ rủi ro khoản vay, khá hợp lý so với mức 25-30% lãi suất mà khách hàng đang trả khi dùng thẻ tín dụng.

Bí quyết thành công của Avant chính là doanh nghiệp này có được những cơ sở dữ liệu về khách hàng để xác định tỷ lệ rủi ro và phát hiện ra những khách hàng gian lận.

Giao diện Website của Avant- ứng dụng cho vay trực tuyến doanhnhansaigon
Giao diện Website của Avant - ứng dụng cho vay trực tuyến

“Chúng tôi có những thuật toán để xác định mức cho vay tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng”, Sun cho biết. Các thuật toàn này khá cầu kỳ và đã khiến Avant loại bỏ hơn một nửa các yêu cầu vay tiền của khách hàng.

200.000 khách hàng tiếp cận được với nguồn vốn bằng tiền mặt nhanh chóng đã giúp Avant thu về 75 triệu USD doanh thu trong năm 2014. Đây là sự tăng trưởng doanh thu khổng lồ, khi so với năm 2013, Avant chỉ thu về vỏn vẹn 7 triệu USD.

Goldstein cho biết: “Khách hàng đã hiểu rằng, với Avant, họ không cần phải đến ngân hàng để vay tiền và mọi thủ tục trở nên rất dễ dàng".

Từ làm thuê trở thành nhà đồng sáng lập

Avants đã đưa 3 nhà đồng sáng lập bao gồm: Al Goldstein, John Sun và Paul Zhang có mặt trong danh sách 25 nhà khởi nghiệp tỷ đô trong tương lai của Forbes, với tài sản được định giá là 875 triệu USD. Thật bất ngờ, Al Goldstein chính là ông chủ cũ của Sun và Zhang.

Vào năm 8 tuổi, Goldstein cùng gia đình di cư từ Uzbekistan sang Anh. Sau này, ông là nhà đầu tư tại Deutsche Bank. Không bằng lòng với cuộc sống đó, năm 2004, Goldstein thành lập công ty đầu tiên của mình hoạt động trong lĩnh vực cho vay trực tuyến – CashNetUsa (nay đổi tên thành Enova International). Chính tại công ty khởi nghiệp của mình, Goldstein đã thu nhận hai đồng sự John Sun và Paul Zhang làm thực tập sinh.

Sau 2 năm hoạt động, Goldstein bán công ty cho Cash America International với giá 200 triệu USD. Trong khi đó, 2 cộng sự trẻ của ông đã tìm thấy một con đường kinh doanh riêng. Từ kinh nghiệm tại công ty cho vay trực tuyến, John Sun và Paul Zhang đã nhận ra khách hàng có nhu cầu vay tiền cá nhân đơn giản, nhanh chóng. Họ bắt tay vào nghiên cứu và phát triển dự án của chính mình.

Năm 2009, Al Goldstein đã chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản và là Chủ tịch của Pangea Real Estate với 450 nhân viên, quản lý 11.000 căn hộ. 4 năm sau đó, John Sun và Paul Zhang quay trở lại tìm ông cùng bản kế hoạch thành lập Avant - chính thức biến những người làm thuê và ông chủ cũ trở thành những nhà đồng sáng lập.

Kể từ quý 4/2014, Avant đã có thêm 140 nhân viên, nâng tổng số nhân viên lên 640 sau 2 năm hoạt động. 2/3 nhân sự của Avant nhằm phục vụ các cuộc gọi của khách hàng, xác minh, ghi nhận nhu cầu thanh toán. Bộ phận khác như kỹ thuật, tiếp thị, tài chính, phát triển sản phẩm… cũng đang được mở rộng.

Avant cũng đã mở chi nhánh tại Anh, mang về cho những nhà khởi nghiệp 20% doanh thu từ thị trường này vào cuối năm 2014.

Các nhà đầu tư cũng bắt đầu để mắt đến Avant và doanh nghiệp này đã thu được 334 triệu USD từ Tiger, Victory Park Capital và Peter Thiel.

John Sun hiện là Giám đốc tín dụng của Avant chia sẻ: “Số người dùng và doanh thu đều tăng trưởng đáng kể, tuy nhiên nó vẫn chưa đạt đến mức kỳ vọng của chúng tôi”.

Tháng trước, Avant đã mua lại San Francisco Ready ForZero – nhà phát triển phần mềm quản lý nợ và tín dụng với khoảng 250.000 người dùng với tham vọng tiếp tục mở rộng, phát triển công ty.

>7 lời khuyên của Donald Trump cho người khởi nghiệp
>Khởi nghiệp với nghề bán hàng trực tuyến
>Trải nghiệm khách hàng - bài học từ Disney 
>Quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng trưởng thần tốc nhờ trải nghiệm người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO