Thói quen khiến da mặt trở nên “xập xệ”

Nguyễn Thị Minh| 12/06/2021 07:00

Nếu không thường rửa mặt khi thức dậy, có thể bạn đang tích tụ vi khuẩn và dầu từ đêm hôm trước.

Thói quen khiến da mặt trở nên “xập xệ”

1. Không bận tâm đến việc làm sạch da mặt

Sai lầm đơn giản nhất là không rửa mặt sạch. Bạn có thể nghĩ rằng việc đi ngủ cũng như khi về nhà không phải là vấn đề lớn. Rốt cuộc, bạn sẽ tắm vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, vấn đề là ngủ như vậy khiến lớp trang điểm, ô nhiễm, bụi bẩn tích tụ trên da mặt và gây bít lỗ chân lông. Điều này rất dễ khiến mụn trứng cá xuất hiện. Đây là cách những nếp nhăn và khuyết điểm đầu tiên bắt đầu xuất hiện. Bạn nên làm sạch da khoảng 10 giờ một lần. Điều này ít nhiều xảy ra vào buổi sáng và ban đêm.

Chỉ cần rửa mặt sạch sẽ với xà phòng nhẹ và nước. Nếu thích thứ gì đó dưỡng ẩm hơn, hãy thử loại xịt này: 1/2 tách trà hoa cúc, 2 thìa nước dưa chuột, 2 thìa gel lô hội. Bạn sẽ nhận thấy làn da mịn màng, khỏe mạnh và hoàn hảo hơn vào sáng hôm sau.

2. Không bao giờ sử dụng chất tẩy da chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ độc tố và bụi bẩn tích tụ ở tầng sâu nhất của làn da. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch da và chống lại các vấn đề phổ biến nhất. Đối với da nhạy cảm, bạn cần áp dụng các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng, dưỡng ẩm. Nếu da của bạn là da dầu, bạn cần sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để kiểm soát vấn đề này mà không làm mất nước của da.

Nên áp dụng tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần. Bằng cách này, bạn sẽ làm sạch sâu mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Chỉ trong những trường hợp nghiêm trọng mới cần tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần.

3. Đổi sản phẩm nhanh chóng

Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì không có sản phẩm nào đang sử dụng làm sạch da mặt và giúp trông đẹp hơn, thì có thể bạn đang mắc phải sai lầm này. Khoảng thời gian tối thiểu để xem những thay đổi này là 4 tuần. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy những thay đổi thực sự sau 6 tuần và cần phải làm điều này liên tục. Nếu bạn thoa gel làm sạch trong một tuần để giảm kích thước lỗ chân lông và sau đó thay đổi sản phẩm, bạn có thể không bao giờ thấy được kết quả. 

4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc

Có thể bạn nghĩ rằng làm sạch da mặt với nhiều sản phẩm sẽ cải thiện kết quả nhanh chóng. Nhưng điều này là sai lầm. Bạn cần chọn một sản phẩm cho mỗi nhu cầu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thói quen khiến da mặt trở nên “xập xệ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO