Reckitt cùng nỗ lực điều trị bệnh viêm họng đúng cách

H.Ng| 15/09/2022 06:45

Hội Tai Mũi Họng Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Viêm họng - Hiểu đúng để chọn đúng giải pháp” giúp các bác sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế cập nhật nhiều kiến thức mới trong việc điều trị bệnh viêm họng, cũng như nâng cao nhận thức về việc sử dụng kháng sinh trong điều trị bệnh này.

Reckitt cùng nỗ lực điều trị bệnh viêm họng đúng cách

Chương trình có sự tham gia của 500 bác , dược sĩ, với sự đồng hành của Reckitt Việt Nam, đã mang đến nhiều thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực tai mũi họng.

PGS-TS-BS. Trần Phan Chung Thủy - Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Việt Nam cho hay, viêm họng là tình trạng phổ biến nhất trong các bệnh lý về tai mũi họng. Mặc dù viêm họng có thể tự khỏi nhưng cũng có thể chuyển thành mạn tính hoặc gây ra các biến chứng nặng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Hiểu sai về sử dụng kháng sinh trong điều trị viêm họng cấp là một trong các nguyên nhân gây lạm dụng kháng sinh nhiều nhất tại Việt Nam. 

Hiện nay, việc lạm dụng kháng sinh đang trở thành một vấn nạn toàn cầu và dẫn đến tình trạng đề kháng kháng sinh. Nếu tình trạng này tiếp tục, tương lai kháng sinh sẽ trở nên vô ích và con người đứng trước những căn bệnh không còn thuốc chữa.

-6671-1663171077.jpg

500 bác sĩ, dược sĩ tham gia tọa đàm "Viêm họng - Hiểu đúng để chọn đúng giải pháp"

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa Việt Nam vào nhóm các nước có tỷ lệ đề kháng kháng sinh cao nhất thế giới. Bản đồ sử dụng kháng sinh năm 2015 của Tổ chức IMS Health cũng cho thấy Việt Nam thuộc nhóm nước sử dụng nhiều kháng sinh. Trong khi nhiều quốc gia phát triển sử dụng kháng sinh thế hệ 1 vẫn hiệu quả thì Việt Nam đã phải dùng tới kháng sinh thế hệ 3 và 4. Đáng lo ngại hơn, nước ta đã xuất hiện một số loại siêu vi khuẩn kháng tất cả các loại kháng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Reckitt cùng nỗ lực điều trị bệnh viêm họng đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO