Người Việt Nam quan tâm đến sức khoẻ nhất thế giới

H.Ng| 13/05/2020 06:12

Mặc dù ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam vẫn nằm trong top 4 quốc gia lạc quan nhất trên thế giới, và sức khoẻ tiếp tục là mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam với mức cao nhất toàn cầu.

Người Việt Nam quan tâm đến sức khoẻ nhất thế giới

Theo nghiên cứu vừa được Nielsen công bố, với chỉ số niềm tin người tiêu dùng là 126 điểm phần trăm, Việt Nam tiếp tục xếp hạng thứ 4 trên toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia, với số điểm lần lượt là 140, 128 và 127.

Trước khi vi rút Corona lây lan ra bên ngoài Trung Quốc, chỉ số niềm tin người tiêu dùng vẫn cao nhất ở Bắc Mỹ (121) và châu Á - Thái Bình Dương (120) và tăng đáng kể ở châu Phi và Trung Đông (106). Mặc dù tăng nhẹ, chỉ số này ở châu Âu (88) vẫn tiếp tục thấp nhất trên toàn cầu. 

Người tiêu dùng chủ yếu xem sự lây lan của Covid-19 là một cuộc khủng hoảng sức khỏe thay vì kinh tế. Do đó, sức khỏe đã thay thế kinh tế trở thành mối quan tâm hàng đầu ở nhiều thị trường, với tỷ lệ người tiêu dùng xác định sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng sáu tháng tới.

Cụ thể, trong quý I/2020, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục xem sức khỏe là mối quan tâm số 1 với mức cao nhất trên toàn cầu (48%, tăng 4% so với quý IV/2019). Tiếp theo là Pakistan (47%), Latvia (40%) và Singapore (39%). Tại Việt Nam, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu trong bốn quý liên tiếp.

Trong quý này, các gói bảo hiểm sức khoẻ cao cấp là một trong 5 lựa chọn của người tiêu dùng khi sử dụng tiền nhàn rỗi. Và Việt Nam vẫn là quốc gia có tỉ lệ cao nhất số người dùng chọn sử dụng tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm cao cấp trên toàn thế giới, với 38%. Dù tăng tiền cho các gói bảo hiểm sức khoẻ nhưng người tiêu dùng Việt Nam cũng rất lạc quan về tình hình dịch bệnh. Gần một nửa trong số người được hỏi tin rằng dịch bệnh sẽ chỉ kéo dài từ 2 - 3 tháng.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng rất quan tâm đến vấn đề “phúc lợi và an khang của phụ mẫu”, với 10% số người được hỏi cho biết họ lo lắng về điều đó. “Kể từ sau khi nghỉ Tết, các trường học bị đóng cửa, nhiều phụ huynh không chỉ vật lộn với việc có con nhỏ ở nhà cả ngày mà còn lo lắng về việc học hành của chúng. Trong điều kiện nhiều người cũng làm việc tại nhà, việc quan tâm đến sức khỏe và niềm hạnh phúc của các bậc sinh thành trở thành một điều tự nhiên”, bà Louise Hawley - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam chia sẻ.

Cùng với sức khoẻ, người tiêu dùng Việt Nam cũng rất các vấn đề như nền kinh tế và chi phí thức ăn gia tăng, với mức quan tâm tương đương với quý trước (lần lượt là 21% và 9%). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Việt Nam quan tâm đến sức khoẻ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO