Làm khỏe mắt bằng thảo dược

TRƯỜNG THI| 24/12/2018 00:42

Nhiều bệnh lý về mắt, từ mỏi mắt cho đến tăng nhãn áp, đều có thể được phòng và chữa khỏi nhờ thảo dược.

Làm khỏe mắt bằng thảo dược

Trong hạt nho có chứa acid linolenic có tác dụng giảm suy yếu thị lực

Việt quất đen

Việt quất đen chứa sắc tố thực vật anthocyanosides, hoạt động như chất kháng ô xy hóa, ngăn ngừa sự tổn hại của các tế bào, phòng bệnh đục nhân mắt và làm lành tổn thương ở võng mạc. Việt quất đen có hương vị thơm ngon, nhiều vitamin C, là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Bạch quả

Bạch quả được chứng minh thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho sức khỏe mắt ở người bệnh tiểu đường, tăng nhãn áp hoặc thoái hóa điểm vàng. Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Y khoa Maryland (Mỹ) cho biết, người bị tăng nhãn áp có dùng bạch quả mỗi ngày trong 8 tuần liên tục thị lực sẽ được cải thiện đáng kể.

Chiết xuất bạch quả chứa hợp chất làm giãn nở các mạch máu, tăng cường máu đến não, đầu và mắt, rất tốt cho bệnh tăng nhãn áp do tăng áp lực máu hoặc máu không chảy đến mắt, nhất là vào ban đêm. Nhiều nghiên cứu phát hiện chiết xuất bạch quả giúp tăng 24% lượng máu đến mắt ở những người bình thường.

Chiết xuất hạt nho

Link bài viết

Theo tài liệu của tổ chức Susan G.Komen Foundation (Mỹ), chiết xuất hạt nho giúp chữa bệnh về võng mạc ở người bệnh tiểu đường, nhờ tác nhân kháng viêm của hợp chất oligomeric proanthocyanidins trong hạt nho làm ngưng sự tiến triển của bệnh.

Nghiên cứu của trường ĐH Colorado Denver (Mỹ) cũng cho biết chiết xuất hạt nho, nhờ có chứa acid linolenic, có thể trị được nhiều biến chứng của tiểu đường, bao gồm thoái hóa điểm vàng và suy yếu thị lực. Trong chiết xuất hạt nho còn có vitamin E và các chất kháng ô xy hóa khác.

Nghệ và nghệ tây

Nghệ tăng cường sức khỏe mắt nhờ giảm bớt sự ô xy hóa của thủy tinh thể, một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh về mắt. Theo nhận định của Tổ chức Natural Stadard (Mỹ), chất curcumin của nghệ có tác dụng chữa viêm mắt, ngừa khô mắt và tăng nhãn áp. Hàm lượng chất kháng ô xy hóa dồi dào của nghệ cũng tốt cho thị lực.

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, những tình nguyện viên dùng nghệ tây thị lực được cải thiện rõ rệt, nhất là những người được chẩn đoán thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác ở giai đoạn sớm.

Thìa là

Làm khỏe mắt với thảo dược

Trong rau thìa là có nhiều chất kháng ô xy hóa như vitamin A và C

Chất kháng ô xy hóa trong thìa là như vitamin A và C giúp mắt khỏe và tăng cường thị lực, ngừa bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng gây mất thị lực, và làm chậm sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể.

Tuy chứa nhiều chất kháng ô xy hóa tốt cho mắt, nhưng thìa là không cải thiện hoặc chữa bệnh về mắt. Cách tốt nhất là bổ sung thìa là như một phần của chế độ ăn lành mạnh để tăng cường sức khỏe cho mắt.

(Theo Livestrong & Herbs-Info)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm khỏe mắt bằng thảo dược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO