Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

H.Ng| 14/11/2022 02:51

Nhằm giúp bệnh nhân xơ phổi vô căn nâng cao nhận thức về căn bệnh này giảm bớt khó khăn về tài chính trong quá trình điều trị, Bộ Y tế đã phê duyệt chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí một phần cho người bệnh xơ phổi vô căn (xơ hóa phổi tự phát - IPF) tại Việt Nam không thuộc khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài, do Công ty TNHH Boehringer Ingelheim Việt Nam thực hiện.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Boehringer Ingelheim sẽ phối hợp với 9 bệnh viện tại Hà Nội và TP.HCM (gồm Bạch Mai, Phổi Trung ương, Quân Y 108, Đa khoa Tâm Anh, Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TP.HCM, Phạm Ngọc Thạch, Nhân dân Gia Định và Việt Pháp) thực hiện chương trình này. 

Theo đó, mỗi bệnh nhân tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ miễn phí 1/3 số lượng sử dụng thuốc OFEV (nintedanib) trong chu kỳ điều trị là 30 ngày. Nghĩa là cứ mỗi 4 vỉ thuốc OFEV (nintedanib) mà bệnh nhân mua sẽ được tặng miễn phí 2 vỉ (tương đương mức giảm 33% chi phí điều trị mỗi tháng). Chương trình sẽ kết thúc đến hết ngày 31/12/2025. 

Xơ phổi vô căn (IPF) là một căn bệnh hiếm gặp với biến chứng không ngừng và gây tử vong cao. Theo các báo cáo, trên toàn cầu, trung bình cứ 100.000 người sẽ có khoảng từ 14-43 trường hợp mắc bệnh xơ phổi vô căn. IPF ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi, không rõ nguyên nhân, và thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Nếu không được điều trị đúng, tình trạng sẽ tiến triển, dần suy yếu và bệnh nhân chỉ có thể sống thêm trung bình từ 2-5 năm sau khi chẩn đoán.

Xơ phổi vô căn gây khó thở, các cơn ho khan và dai dẳng, tức ngực và ngón tay dùi trống. Đây là một căn bệnh chưa được biết đến rộng rãi. Tại Việt Nam, có khoảng 90% bệnh nhân mắc phải bệnh xơ phổi vô căn không biết đến các triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm này, và một số khác lại nhầm lẫn với các triệu chứng của các bệnh phổi và tim thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO