7 loại thức uống tốt nhất cho người mắc bệnh viêm khớp

TRƯỜNG THI| 20/01/2019 07:00

Bệnh viêm khớp không chỉ gây khó chịu mà còn dẫn đến nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp và tiểu đường.

7 loại thức uống tốt nhất cho người mắc bệnh viêm khớp

Nước ép anh đào có tác dụng giảm các triệu chứng của viêm xương khớp và bệnh gút

Khi viêm khớp, bạn thường tiêu thụ những thực phẩm giúp kháng viêm tự nhiên. Tuy nhiên, cũng giống như những gì bạn ăn, những gì bạn uống cũng có tác động đến bệnh. Ở người mới phát bệnh, giữ nước là yếu tố quan trọng để bôi trơn và tăng lượng máu cung cấp cho các khớp.

Dưới đây là những thức uống nhiều dinh dưỡng, có tác dụng kháng viêm tuyệt vời, để người bị bệnh viêm khớp có thể uống thường xuyên khi cảm thấy khát.

Rượu vang đỏ

Nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ rất tốt cho người bệnh viêm khớp. Hợp chất resveratrol tìm thấy trong rượu được chứng minh là có đặc tính kháng viêm mạnh. Uống thường xuyên 1 hoặc 2 ly rượu vang đỏ sẽ giảm nguy cơ phát triển viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp ngay từ đầu.

Tuy nhiên, lạm dụng rượu hoặc đồ uống có cồn sẽ gây viêm thay vì giúp kháng viêm. Lạm dụng chất cồn cũng gây mất nước, do vậy cần chú ý uống nhiều nước bất cứ khi nào tiêu thụ đồ uống có cồn. Các chuyên gia khuyên, phụ nữ nên uống mỗi ngày 1 ly rượu vang đỏ và lượng phù hợp với đàn ông là 2 ly.

Resveratrol có trong nho đỏ cũng tốt cho bệnh viêm khớp. Tốt nhất là ăn nho tươi mà không cần lên men.

Nước

Nước chiếm khoảng 70% và cần thiết cho mọi quá trình của cơ thể. Nếu mất nước, cơ thể không thể loại bỏ các độc tố gây viêm. Nước cũng bảo vệ lớp đệm của khớp. Thực tế là có một số bệnh viêm khớp do lớp đệm không đủ sức để bảo vệ chỗ hai khớp xương tiếp xúc với nhau.

Để giữ nước, hãy uống mỗi ngày khoảng 2 lít nước lọc. Ngoài ra tránh tiêu thụ đồ uống có bổ sung vitamin vì không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, lại nhiều chất đường. Nước đóng chai loại lấy từ nguồn nước của thành phố, giống như nước trong vòi, cũng không tốt.

Cà phê

7 loại thức uống tốt nhất cho người mắc bệnh viêm khớp

Trong cà phê có chứa các polyphenol là những chất kháng ô xy hóa chống lại viêm tấy

Trong cà phê có chứa các polyphenol, là những chất kháng ô xy hóa chống lại viêm tấy. Do vậy, người bị viêm khớp có thể thoải mái thưởng thức cà phê. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy nếu mỗi ngày uống 4 tách cà phê sẽ không gây rủi ro cho sức khỏe. Uống cà phê còn giúp ngăn ngừa bệnh gút.

Nước ép anh đào

Link bài viết

Có thể bạn từng nghe lời khuyên không nên uống nhiều nước ép trái cây nếu bị viêm khớp, vì trong nước thường nhiều đường có thể gây viêm, và không có nhiều chất xơ để làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép anh đào có tác dụng giảm các triệu chứng của viêm xương khớp và bệnh gút.

Để phòng bệnh, hãy ăn trái cây vì có nhiều chất xơ, dưỡng chất và chất đường tự nhiên. Tránh ăn một số loại trái cây (và nước ép của chúng) như bưởi, vì loại quả này làm thay đổi tác dụng của nhiều loại thuốc khác nhau, bao gồm thuốc chữa bệnh viêm khớp.

Sinh tố

Cách tốt nhất để uống nước ép trái cây mà không ảnh hưởng đến bệnh viêm khớp là làm sinh tố trái cây. Với người bệnh viêm khớp, uống sinh tố tốt hơn nước ép trái cây vì dồi dào chất xơ. Để tăng hương vị và dễ uống, bạn có thể thêm vào sinh tố một số loại rau củ. Có thể thêm một ít sữa chua vào sinh tố. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, cũng là cách giảm bớt nguyên nhân gây viêm.

Các chuyên gia khuyên mỗi ngày nên ăn nhiều trái cây để bổ sung các chất kháng ô xy hóa, chống lại các gốc tự do gây hại dẫn đến viêm.

Sữa

Trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng và canxi giúp làm khỏe xương. Một số nghiên cứu cho thấy uống sữa có thể làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp và ngăn ngừa hoàn toàn bệnh gút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 loại thức uống tốt nhất cho người mắc bệnh viêm khớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO